SÔI NỔI NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT DÂN TỘC Ở KHU DÂN CƯ THÔN 1, XÃ LONG HƯNG

Chủ nhật - 05/11/2023 21:54 129 0
Chiều 5-11, Khu dân cư thôn 1, xã Long Hưng tổ chức Ngày hôi đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023. Dự và phát biểu có đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh- UV.BTV Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện. Về phía lãnh đạo huyện có đồng chí Mai Xuân Thành – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đồng chí Nguyễn Thị Thanh – HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện. Về phí lãnh đạo xã có Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể xã Long Hưng, ban thôn 1 và đông đảo bà con nhân dân cùng dự.
Văn nghệ ngày hội
Văn nghệ ngày hội
 
Sôi nổi trò chơi ngày hội
Tham gia ngày hội bà con Nhân dân và các em nhỏ được ôn lại truyền thống của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam qua 93 năm và vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng hiện nay. Thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc; Tham gia các trò chơi dân gian vui nhộn có thưởng.

Thôn 1, xã Long Hưng có 229 hộ. Trong năm 2023 với sự đoàn kết, thống nhất của các ban ngành, đoàn thể, sự đồng thuận của Nhân dân thôn 1, đã đạt được nhiều kết quả tiêu biểu trong phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, xoá đói, giảm nghèo; xây dựng Nông thôn mới; đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện. Kết quả đã vận động được 515.000.000 đồng, 315 cây giống, 115 con giống, 200 ngày công lao động, giúp cho 34 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế. Phối hợp vận động được 700,000 đồng, tặng cho 7 gia đình thương binh liệt sỹ nhân ngày 27/7. Nhân dân đóng góp 15.000.000 đồng làm 10 mét cống thoát nước, khơi thông phát quang được 1.200 mét cống, rãnh. Vận động Nhân dân đóng góp xây dựng các nguồn quỹ được gần 20 triệu đồng để thăm hỏi, động viên giúp đỡ các gia đình khó khăn. Các chi hội, đoàn thể của thôn vận động hội viên, đoàn viên đóng góp xây dựng nguồn quỹ các chi hội được tổng số tiền 30.000.000 đồng để giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế… Với những kết quả đạt được cuối năm thôn 1 có 220 hộ/ 229 hộ đạt gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 96,7 %. Khu dân cư thôn 1 được Ban Chỉ đạo xã chấm điểm, xét đạt Khu dân cư văn hóa năm 2023.

Phát biểu tại ngày hội đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh- UV.BTV Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện biểu dương những kết quả mà khu dân cư thôn 1 đã đạt được. Mong muốn, thời gian tới ban thôn tiếp tục khắc phục những khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, cùng chung tay xây dựng huyện Phú Riềng “Phát triển – thân thiện – nghĩa tình”. Tích cực tuyên truyền, vận động người dân lao động sản xuất, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân với phương châm “Việc nhỏ, việc to, dân lo là xong hết”.
Khen thưởng tại ngày hội
 
 
Nhân dịp này Khu dân cư thôn 1 được UBND huyện Phú Riềng tặng Giấy khen Khu dân cư văn hóa. 02 hộ gia đình có thành tích tốt trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023 được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện biểu dương. UBND xã và UB MTTQ VN xã Long Hưng tặng giấy khen cho khu dân cư thôn 1 và 03 hộ gia đình.

Người dân cài đặt định danh điện tử và cài đặt app Bình Phước Today.
Lồng ghép trong ngày Hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Long Hưng phối hợp với Công an huyện Phú Riềng, Công an xã Long Hưng, Đoàn xã và các đơn vị tổ chức hướng dẫn người dân cài đặt định danh điện tử và cài đặt app Bình Phước Today.

Nguồn tin: Nguyễn Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay3,796
  • Tháng hiện tại10,731
  • Tổng lượt truy cập1,312,794
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây