TỈNH ĐOÀN BÌNH PHƯỚC: HIỆU QUẢ TRONG VIỆC TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HÈ NĂM 2023

Chủ nhật - 29/10/2023 21:08 154 0
Với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, hè năm 2023 các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể; gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đã quan tâm, tạo điều kiện, vận động nguồn lực để trẻ em có một mùa hè an toàn, lành mạnh.
Đồng chí Trần Hoàng Trực - Bí thư Tỉnh Đoàn - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo hoạt động hè tỉnh phát biểu tại Hội nghị (Nguồn ảnh: Tuổi trẻ Bình Phước).
Đồng chí Trần Hoàng Trực - Bí thư Tỉnh Đoàn - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo hoạt động hè tỉnh phát biểu tại Hội nghị (Nguồn ảnh: Tuổi trẻ Bình Phước).
Hè năm 2023, Ban Chỉ đạo hoạt động hè các cấp đã quan tâm thực hiện, triển khai có hiệu quả các chương trình, hoạt động dành cho thanh thiếu nhi phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh và địa phương; tăng cường các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi giải trí và rèn luyện kỹ năng, đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước; phòng, chống xâm hại cho trẻ em. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo hoạt động hè các cấp đã quan tâm tổ chức các hoạt động về công tác tuyên truyền, giáo dục về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến thanh thiếu nhi. Để bảo đảm kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh cho trẻ em, Ban Chỉ đạo hè các cấp đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp nhận, quản lý thiếu nhi về sinh hoạt hè tại địa phương; tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội các cấp và các Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi, Nhà thiếu nhi trong toàn tỉnh đã chung tay tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí, cho trẻ em với nội dung bổ ích, phù hợp với điều kiện, đặc thù tại địa phương, đơn vị.

Một số chương trình, hoạt động tập trung trong hè đã tổ chức thành công, thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia và sự quan tâm của các cấp, các ngành, tiêu biểu như: Chương trình “Tiếp sức mùa thi”, Chiến dịch “Những giọt máu hồng hè”; Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè như:“Mùa hè xanh”,“Kỳ nghỉ hồng”, “Hoa phượng đỏ”, “Hành quân xanh”; nhiều hoạt động xung kích tình nguyện như:“Ngày Thứ bảy tình nguyện”; “Ngày Chủ nhật xanh”; Ngày Chiến sĩ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu”; Ngày hội Chiến sĩ “Hoa Phượng đỏ. Đồng thời, sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về đàn em thân yêu như: Tổ chức Diễn đàn Trẻ em với chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”; Liên hoan các Đội tuyên truyền măng non về Luật Trẻ em; Liên hoan trống kèn Đội; các cấp bộ Đoàn tổ chức các hoạt động như: Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ; các chương trình hướng nghiệp, tư vấn tâm lý mùa thi; Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi cấp tỉnh; các hoạt động, chương trình rèn luyện kỹ năng cho thanh thiếu nhi: chương trình “Chúng em tập làm chiến sỹ Điện Biên”, “Học kỳ trong quân đội”, Trại hè “Búp măng xinh”,… kết quả 380 đội hình tham gia các chương trình, chiến dịch trong hè, trao tặng 28,5 nghìn phần quà; 2.970 suất học bổng; 96 chiếc xe đạp; tổ chức 486 hoạt động tuyên truyền phòng, chống xâm hại trẻ em; 508 buổi tuyên truyền về phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích và bạo lực học đường với sự tham gia của 36.298 thiếu nhi; xây mới 13 căn nhà; 14 tuyến đường “Thắp sáng đường quê”, “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn” , “Ánh sáng biên cương” mới; hỗ trợ nâng cao năng lực số cho 58.609 lượt thanh thiếu nhi và người dân; hỗ trợ cho 26.298 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức 217 buổi sinh hoạt hè, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho hơn 21.201 nghìn thiếu nhi tham gia… với tổng trị giá hơn 16 tỷ đồng. Có được kết quả trên là nhờ sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị phối hợp, các mạnh thường quân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh,đã đạt kết quả tương đối toàn diện. Các hoạt động diễn ra sôi nổi, rộng khắp, có tính hành động cao với những hoạt động thiết thực, đẩy mạnh thu hút, huy động các nguồn lực xã hội trong và ngoài tỉnh hỗ trợ cho hoạt động của địa phương.
 
Ra mắt các đội hình tình nguyện tại Lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023 (nguồn ảnh: Tuổi trẻ Bình Phước)
 
  Công tác truyền thông trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023 được chú trọng chỉ đạo thực hiện có hiệu quả trên nhiều kênh thông tin, tuyên truyền khác nhau, qua đó đã thu hút sự quan tâm của đông đảo đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn trong và ngoài tỉnh. Đăng tải hơn 451 tin, bài trên website, fanpage Đoàn - Hội - Đội cấp tỉnh. Gửi đăng hơn 51 tin, bài trên các trang báo trong và ngoài tỉnh như: Báo Bình Phước, Trung ương Đoàn, Cổng Thánh Gióng (Hội LHTN Việt Nam), Đảng Cộng sản Việt Nam, Tiền Phong,…; phối hợp với Đài PT - TH và Báo Bình Phước đẩy mạnh tuyên truyền trên chuyên mục Sức trẻ hôm nay, Khát vọng Tuổi trẻ; đăng tải, chia sẻ 97 lượt tin bài, infographics, hình ảnh về kết quả hoạt động, các mô hình sáng tạo, hiệu quả trong Chiến dịch trên fanpage, website của đơn vị địa phương, mạng xã hội. Các cơ sở Đoàn đăng tải gần 6.800 tin, bài trên các trang tin điện tử của Đoàn, Hội, Đội các cấp.

Công tác xây dựng Đảng, Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp phát triển đoàn viên, hội viên, thanh niên đã được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn quan tâm, chỉ đạo các cấp bộ Đoàn triển khai thực hiện. Thông qua các hoạt động, tình nguyện, các cơ sở Đoàn đã phát hiện nhiều tấm gương đoàn viên, thanh niên tiêu biểu để xem xét và giới thiệu tham gia các lớp học cảm tình Đảng. Kết quả, trong Chiến dịch đã có nhiều đoàn viên ưu tú được vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, kết nạp vào tổ chức Đoàn. Trong toàn Chiến dịch  các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã giới 248 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, qua đó 139 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam; kết nạp 525 đoàn viên mới; triển khai học tập 4 bài học lý luận chính trị trên app Thanh niên Việt Nam; đẩy mạnh thành lập các đội hình hỗ trợ hướng dẫn người dân cài đặt VNeID, cài đặt các loại app không sử dụng tiền mặt, app Thanh niên Việt Nam, app Bình Phước Today…

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay diễn ra trong không khí sôi nổi, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân, mang lại hiệu ứng lan tỏa rộng khắp trên toàn tỉnh. Nhiều hoạt động, công trình, phần việc, mô hình sáng tạo, ý nghĩa, thiết thực đã được các cấp bộ Đoàn triển khai thông qua các chương trình, chiến dịch góp phần hỗ trợ nhân dân, thanh thiếu nhi khu vực biên giới,vùng khó khăn ổn định cuộc sống, vượt khó vươn lên. Nhằm ghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân trong việc tổ chức thực hiện các hoạt động Trung ương Đoàn đã trao tặng Bằng khen cho 08 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023.

Nguồn tin: Khánh Liên - BDVTU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay3,796
  • Tháng hiện tại10,294
  • Tổng lượt truy cập1,312,357
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây