HỚN QUẢN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC DÂN VẬN; SƠ KẾT ĐỀ ÁN 01-ĐA/HU NĂM 2023; TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2024

Thứ năm - 18/01/2024 11:25 100 0
Sáng ngày 18/01/2024, tại hội trường Khối Đoàn thể, Ban Dân vận Huyện ủy Hớn Quản tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận; sơ kết Đề án 01-ĐA/HU của Huyện ủy năm 2023; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Tham dự Hội nghị có đồng chí Trịnh Thanh Tuệ - Phó trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thành Chung - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy.
Đồng chí Trịnh Thanh Tuệ - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tham dự Hội nghị
Đồng chí Trịnh Thanh Tuệ - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tham dự Hội nghị
Theo báo cáo, trong năm 2023, tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn huyện ổn định, kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng và phát triển. Huyện ủy Hớn Quản tiếp tục tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025; chào mừng kỷ niệm các sự kiện chính trị, ngày lễ lớn của của các ngành, tổ chức chính trị - xã hội... Cc tầng lớp nhân dân trong huyện tích cực tham gia lao động sản xuất và thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước. Qua đó nhận thấy tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện phấn khởi, tin tưởng vào vai trò lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền các cấp.

Công tác dân vận của hệ thống chính trị được nhận thức đầy đủ hơn, tổ chức bộ máy các cấp ngày càng hoàn thiện. Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Ban Dân vận Tỉnh ủy, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở và sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân. Tình hình kinh tế - xã hội của huyện có nhiều điểm sáng: Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ; giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ tiếp tục được đổi mới và có bước phát triển; công tác bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân ngày càng được tăng cường; giải quyết việc làm được quan tâm; các chính sách người có công được thực hiện tốt, an sinh xã hội cơ bản được đảm bảo, phúc lợi xã hội và đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.  Dân vận, MTTQ và các đoàn thể các cấp đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo, hướng dẫn của Huyện ủy, triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Thực hiện tốt các chương trình hành động cách mạng, hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, bảo đảm an ninh chính trị, xã hội, các hoạt động từ thiện nhân đạo. Các hội đoàn thể triển khai nhiều nội dung, công trình cụ thể, thiết thực nhằm thực hiện tốt Chương trình nông thôn mới. Khối Dân vận, các đoàn thể ở một số xã có nhiều cách làm hay, mô hình mới để tập hợp vận động quần chúng tham gia các hội đoàn thể. Việc triển khai thực hiện Đề án 01 của Huyện ủy đã xác định rõ về mục tiêu, phương thức tổ chức cho các tổ chức hội, tạo được sự quan tâm ngày càng nhiều của cấp ủy Đảng và chính quyền đối với công tác dân vận, tiếp thêm niềm tin và nhiệt huyết cho đội ngũ cán bộ dân vận nhất là ở cơ sở. Việc triển khai nhân rộng các mô hình hoạt động hiệu quả, khen thưởng, tuyên dương các điển hình tiên tiến trong đoàn viên, hội viên và nhân dân đã góp phần động viên, khích lệ các nhân tố tích cực trong xã hội, tạo lòng tin vào Đảng và chính quyền và thu hút quần chúng nhân dân tham gia vào các hội đoàn thể. Sự phối hợp giữa Ủy ban Mặt trận Tổ quốc với các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức thành viên và các cơ quan Nhà nước ở địa phương đã có sự thay đổi gắn kết chặt chẽ và hiệu quả. Các mô hình dân vận được triển khai trên nhiều lĩnh vực như giúp nhau thoát nghèo, lập thân lập nghiệp, phát huy tính tự quản trong cộng đồng... Việc tạo nguồn phát triển đảng viên khối nông thôn được các Đảng ủy quan tâm và có những chỉ đạo cụ thể hơn.Kết quả trên tạo điều kiện thuận lợi cho cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể và các cơ quan, đơn vị trong huyện triển khai thực hiện có hiệu quả công tác dân vận năm 2023.
 
Đặc biệt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phân công người đứng đầu cấp ủy, cơ quan phụ trách công tác dân vận, tổ chức tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với nhân dân; xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của nhân dân, giải quyết các vấn đề phức tạp trên địa bàn được chú trọng quan tâm. Trong năm 2023, đồng chí Bí thư Huyện ủy chủ trì tiếp công dân định kỳ hàng tháng với 12 lượt, 15 lượt công dân, 15 vụ việc; Thường trực HĐND huyện tiếp công dân với 10 lượt, số công dân được tiếp: 20, 20 vụ việc; Chủ tịch UBND huyện tiếp công dân với 20 lượt, 20 lượt công dân, 20 vụ việc; Chủ tịch ủy quyền cho Phó Chủ tịch UBND huyện: 03, số lượt tiếp của Phó Chủ tịch UBND huyện: 9 lượt, số vụ việc: 9; Chủ tịch ủy quyền Lãnh đạo Thanh tra huyện tiếp 06, số lượt công dân: 10, số vụ việc tiếp nhận 10. Tổng số lượt tiếp công dân thường xuyên: 120 kỳ (ngày); số lượt công dân được tiếp: 120, số vụ việc tiếp nhận: 120. Tổng số đơn tiếp nhận: 75 đơn (giảm 22 đơn so với cùng kỳ). Tổng số đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền: 01 đơn (khiếu nại) giảm 03 đơn so với cùng kỳ, kết quả: Đã giải quyết 1/1 đơn; không phát sinh đơn tố cáo thụ lý giải quyết. Tổng số đơn kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền: 20 đơn, kết quả: Đã giải quyết: 15, đang giải quyết: 05.
Thực hiện đề án 01 của Huyện ủy về đẩy mạnh phong trào hành động cách mạng của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể áp xóc khu phố để tạo nguồn giới thiệu quần chúng ưu tú cho Đảng. Năm 2023, 13 xã thị trấn trên địa bàn đã triển khai thực hiện được 46 mô hình. Trong năm đã phát hiện mới 824 đoàn viên, hội viên nông thôn. Tổ chức kết nạp được 19/21 đảng viên đứng vào hàng ngũ của Đảng (đạt 90,5%) chỉ tiêu được giao. Qua đó đã tạo được không khí đồng thuận, phấn khởi trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Tăng cường và củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền.

 Dịp này, 03 cá nhân trên địa bàn huyện được nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” do Ban Dân vận Trung ương trao tặng, nhiều tập thể và cá nhân được Huyện ủy, UBND huyện trao tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào ở cơ sở.
Sau đây là một số hình ảnh:
1
 
2
 
3
 
4
 
5
 
6
 
7
 
8
 
8
 
8

 

Nguồn tin: Anh Đào - BDVTU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay2,052
  • Tháng hiện tại59,939
  • Tổng lượt truy cập1,362,002
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây