Huyện Lộc Ninh với Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương”

Thứ tư - 12/04/2023 04:07 152 0
Sáng ngày 08/4/2023, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Lộc Ninh Trần Thị Bích Lệ, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người Khuyết tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo huyện đến tham dự Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức.
Huyện Lộc Ninh với Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương”
Đây là Chương trình do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, được các cấp Hội hưởng ứng, triển khai thực hiện nhằm kêu gọi, kết nối các tập thể, cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ, nhận đỡ đầu, chăm sóc, nuôi dưỡng các trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với phụ nữ Lộc Ninh, đây cũng là hoạt động thiết thực của Hội và có sự tham gia, đồng hành của các đơn vị, địa phương hướng tới Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4.
Để có được Chương trình này, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã xây dựng kế hoạch, triển khai trong hệ thống tổ chức Hội, chỉ đạo cơ sở Hội phối hợp rà soát, lập danh sách, theo dõi, nắm tình hình, hoàn cảnh, điều kiện của từng em, đồng thời gặp gỡ, vận động các cơ quan, đơn vị tổ chức, cá nhân, cung cấp thông tin các em để được nhận trợ giúp. Hội đã báo cáo về Tỉnh Hội, qua đó, Tỉnh Hội đã kết nối, vận động một số tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu cho các em mồ côi cha, mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ do COVID-19.
Sau một thời gian chuẩn bị, triển khai, Hội đã kết nối, vận động được các đơn vị như Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, Công đoàn cơ sở Ban Tuyên giáo – Trung tâm Chính trị huyện, Hội Bảo trợ Người Khuyết tật -Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo huyện, các trường Mẫu giáo Lộc Hưng, Hoa Cúc, Ánh Dương, Tuổi thơ, Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ các xã, thị trấn, Hội Phụ nữ Công an huyện đến dự Chương trình và trao tặng 18 phần quà cho các cháu, trong đó 11 cháu mồ côi và 07 cháu khuyết tật mắt (khiếm thị).
Dịp này, tất cả các cháu đều được nhận những phần quà bằng tiền và hiện vật do các cơ sở Hội, các đơn vị nhận đỡ đầu đóng góp, ủng hộ. Mỗi đơn vị hoặc 2-3 cơ sở Hội sẽ sẽ nhận đỡ đầu, trợ giúp cho một cháu hàng tháng, qua đó chia sẻ, động viên, giúp các cháu vơi bớt đau thương, mất mát, khó khăn, đồng thời hỗ trợ phần nào cho gia đình, người thân đang nuôi dưỡng, chăm sóc các cháu, để các cháu có điều kiện đến trường học tập, sinh hoạt, vui chơi như trẻ em bình thường khác, các em sẽ có được kiến thức, kỹ năng để có thể tự lo cho bản thân sau này.
Ngoài các phần quà trợ giúp của các đơn vị, Thường trực Hội Bảo trợ Người Khuyết tật -Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo huyện cũng tặng thêm mỗi cháu một phần quà để động viên.
Tin tưởng rằng, bên cạnh những chủ trương, chính sách mà Nhà nước đang triển khai đối với người khuyết tật, trẻ em nói chung, nhất là trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật, Chương trình ý nghĩa này sẽ được duy trì, lan tỏa sâu rộng hơn nữa trong thời gian tới để có thêm nhiều trẻ em có hoàn cảnh tương tự được chắp cánh ước mơ, được phát triển, trở thành những người có ích cho xã hội./.
Dưới đây là một số hình ảnh tại hoạt động của Chương trình:











Nguồn tin: BL-LN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay3,715
  • Tháng hiện tại104,360
  • Tổng lượt truy cập1,282,349
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây