XÃ PHƯỚC TÍN – TX PHƯỚC LONG: RA MẮT MÔ HÌNH PHÒNG, CHỐNG TỘI PHẠM CẤP THỊ XÃ “GIA ĐÌNH HỘI VIÊN NÔNG DÂN TỰ QUẢN”

Thứ sáu - 07/04/2023 02:58 344 0
Ngày 06-04-2023, Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc thị xã Phước Long đã tổ chức lễ công bố, ra mắt mô hình Phòng chống tội phạm cấp thị xã “Gia đình hội viên nông dân tự quản” tại thôn Hưng Lập, xã Phước Tín, thị xã Phước Long. Đ/c Bùi Thị Thúy, UVBTV Thị ủy, Trưởng Ban Dân vận Thị ủy, CT. UBMTTQVN thị xã; Thượng tá Trần Đình Tư, Phó Trưởng Công an thị xã; đại diện các Đội nghiệp vụ Công an thị xã; lãnh đạo UBND xã Phước Tín; Công an các xã, phường trên địa bàn thị xã; cùng các thành viên tham gia mô hình.
Hình ảnh ra mắt mô hình tại xã Phước tín – thị xã Phước Long.
Hình ảnh ra mắt mô hình tại xã Phước tín – thị xã Phước Long.
Theo quyết định của UBND xã Phước Tín - thị xã Phước Long, mô hình có sự tham gia của 40 thành viên; Ban quản lý mô hình gồm 03 thành viên, Tổ hỗ trợ PCTP 10 thành viên. Hoạt động mô hình dựa trên tinh thần tự nguyện, tự giác và tuân thủ các quy định của pháp luật, trong đó tập trung tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến các thành viên tham gia mô hình, người nông dân trong thôn. Đồng thời tích cực cung cấp thông tin cho lực lượng công an, chính quyền địa phương các vấn đề phức tạp về an ninh trật tự, quyết tâm làm giảm tình trạng vi phạm pháp luật xảy ra trong thôn chủ yếu tập trung ở khu vườn, rẫy; Và theo ghi nhận vào những năm gần đây, bước vào mùa thu hoạch, ở khu vườn, rẫy trong thôn xuất hiện một số đối tượng lạ thường hay ẩn nấp hoạt động và có biểu hiện trộm cắp tài sản của một vài hộ dân trong khu vực, vì vậy việc thành lập mô hình là rất cần thiết, góp sức cùng chính quyền địa phương xây dựng khu dân cư bình yên và an toàn.

Dự và phát biểu tại buổi Lễ, Thượng tá Trần Đình Tư, Phó trưởng Công an thị xã Phước Long, ông Phạm Viết Thuật - Chủ tịch UBND xã Phước Tín đã chúc mừng mô hình về phòng, chống tội phạm được thành lập tại cơ sở và chính thức đi vào hoạt động. Để mô hình duy trì, hoạt động hiệu quả, thành viên tham gia mô hình cần phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực, kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm, trong đó có tội phạm trộm cắp, phá hoại tài sản, lợi dụng sự mất cảnh giác của người dân vào mùa thu hoạch để trộm tài sản người dân địa phương.

         
          Hình ảnh: Đ/c Thượng tá Trần Đình Tư, Phó trưởng Công an thị xã Phước Long.
Như vậy tính đến nay (06-4-2023), đây là mô hình thứ 2 ra mắt sau mô hình thôn Bàu Nghé, cũng thuộc địa bàn xã Phước Tín (ra mắt vào tháng 5 năm 2022).

Cũng tại buổi lễ này, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an thị xã Phước Long đã tuyên truyền đến thành viên mô hình, bà con trong thôn về tác hại của các loại ma túy hiện nay, và các biện pháp phòng, chống ngay tại nơi khu dân cư./.

Nguồn tin: ĐẶNG TUYẾT – BDV PL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay2,954
  • Tháng hiện tại80,409
  • Tổng lượt truy cập1,258,398
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây