CÁC CẤP HỘI CỰU CHIẾN BINH TỈNH BÌNH PHƯỚC GIÚP NHAU GIẢM NGHÈO PHÁT TRIỂN KINH TẾ GIA ĐÌNH, CHĂM LO ĐỜI SỐNG CHO HỘI VIÊN

Thứ sáu - 07/04/2023 02:55 789 0
Quý I năm 2023, cán bộ, hội viên Cựu chiến binh (CCB) các cấp trong tỉnh đã phát huy vai trò gương mẫu, trách nhiệm tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Hội, địa phương phát động với nhiều hình thức hoạt động phong phú, đa dạng, thiết thực, hiệu quả. Công tác giúp nhau giảm nghèo phát triển kinh tế gia đình, chăm lo đời sống hội viên được các cấp Hội CCB trong tỉnh chú trọng và thu được nhiều kết quả thiết thực.
Hội CCB huyện Hớn Quản khởi công xây dựng nhà “Nghĩa tình Cựu chiến binh” cho CCB Nguyễn Văn Xuân xã Thanh An.
Hội CCB huyện Hớn Quản khởi công xây dựng nhà “Nghĩa tình Cựu chiến binh” cho CCB Nguyễn Văn Xuân xã Thanh An.
Trong công tác xóa nghèo đã chủ động triển khai kế hoạch công tác kinh tế năm 2023; kế hoạch kiểm tra giám sát năm 2023 của Hội CCB tỉnh với Ngân hàng chính sách xã hội (CSXH) tỉnh trong công tác nhận ủy thác để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ của các cấp hội CCB nhận ủy thác vay vốn và quản lý vốn vay giữa Hội CCB và Ngân hàng CSXH, kịp thời uốn nắn những tồn tại yếu kém, thúc đẩy công tác nhận ủy thác vay vốn của các cấp hội nề nếp, sử dụng vốn vay có hiệu quả, góp phần thực hiện chương trình mục tiêu giảm nghèo, giải quyết việc làm và các chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

Thường xuyên phối hợp với Ngân hàng CSXH củng cố, kiện toàn bảo đảm cho các tổ vay vốn và tiết kiệm do Hội CCB quản lý hoạt động theo quy định tạo điều kiện cho hộ gia đình hội viên nghèo phát triển sản xuất, kinh doanh, cải thiện đời sống vươn lên thoát nghèo. Tiếp tục vận động hội viên xây dựng "Quỹ đồng đội" do chi Hội quản lý, sử dụng nguồn quỹ này giúp nhau phát triển kinh tế xóa nghèo, làm giàu chính đáng, trong quý đã vận động được 485,145 triệu đồng; cho hội viên vay không lãi, lãi suất thấp 3.024 triệu đồng để phát triển sản xuất kinh doanh.

Các cấp Hội vận động các cơ sở, cửa hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, giúp đỡ cây, con giống, bán vật tư nông nghiệp trả chậm trị giá 257 triệu đồng và 584 ngày công thu hoạch hồ tiêu, điều và cao su giúp các hội viên nghèo. Tiếp tục duy trì  các phong trào "nuôi heo đất", "Hủ gạo đồng đội", "Bếp ăn tình thương"... từ các phong trào này đã giúp đỡ hàng trăm hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh vươn lên trong cuộc sống.    

Trong phong trào thi đua giúp nhau xóa nhà tạm, toàn Hội đã vận động xây mới được 2 căn (Hội CCB huyện Bù Đăng 1 căn; Ban liên lạc nữ CCB Lộc Ninh 1 căn), số tiền 195 triệu đồng và sửa 2 căn, số tiền 29,5 triệu đồng (Hội CCB huyện Bù Đăng 1 căn; Hội CCB huyện Bù Đốp 1 căn).

Các cấp Hội tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng đề nghị cấp thẻ BHYT cho hội viên, phối hợp đề nghị giải quyết các trường hợp còn tồn đọng theo Quyết định 290, 142, 62… của Thủ tướng Chính phủ; đề nghị giải quyết chế độ mai tang phí CCB từ trần theo đúng chế độ. Thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ hội viên lúc khó khăn, ốm đau với số tiền là  59,4 triệu đồng; tổ chức tang lễ cho 72 hội viên từ trần với số tiền 90,13 triệu đồng.  

Triển khai Công văn số 269/CV-CCB ngày 16/02/2023 cho các đơn vị trực thuộc thực hiện Kế hoạch số 456-BCĐ ngày 14/02/2023 của Ban Chỉ đạo 515 về việc tham gia thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ và xác định danh tính hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin năm 2023.

Câu lạc bộ sản xuất- kinh doanh (SX-KD) giỏi các cấp tiếp tục duy trì hoạt động, tổ chức trao đổi kinh nghiệm và xây dựng các mô hình sản xuất có hiệu quả để nhân rộng trong toàn Hội. Vận động quà tết được 484 suất quà, trị giá 222 triệu đồng; nấu cháo dinh dưỡng cấp cho bệnh nhân nghèo 55 triệu đồng.   
  

Hội Doanh nhân CCB tỉnh trong quý tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ VII, chuẩn bị kế hoạch tổ chức Đại hội Hội Doanh nhân CCB tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ 2023 – 2028.    
                                      

Ban liên lạc nữ CCB ở cơ sở hoạt động hiệu quả, thiết thực trong dịp tết Quý Mão và ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 vận động hội viên đóng góp ủng hộ; cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ giúp đỡ hội viên có khó khăn về kinh tế, nhà ở; duy trì  tốt mô hình “ Hũ gạo tình thương ” và “ Quỹ học bổng ” giúp đỡ cho hội viên và con em hội viên nghèo học giỏi;  xây dựng “ Quỹ đồng đội ” cho hội viên vay phát triển kinh tế. Tham gia đóng góp vào “bếp ăn tình thương”; “Nồi cháo tình thương” được 26,5 triệu đồng ủng hộ bệnh nhân nghèo;  thăm và tặng quà tết cho hội viên nghèo được 164 suất quà trị giá 57,6 triệu đồng và 450 kg gạo; tổ chức cho chị em họp mặt, giao lưu văn nghệ.….nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Vận động xây mới 01 căn nhà “Nghĩa tình CCB”, trị giá 70 triệu đồng cho hội viên CCB khó khăn về nhà ở.

Trong quý, tư tưởng chính trị cán bộ, hội viên Cựu chiến binh tỉnh ổn định, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Nhà nước, đồng thuận với các chủ trương của cấp ủy, chính quyền địa phương, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, phát huy tốt vai trò gương mẫu, trách nhiệm, tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động do Hội và địa phương phát động với nhiều hình thức hoạt động phong phú, đa dạng, thiết thực, hiệu quả.  

Các cấp Hội đã có những đổi mới, chuyển biến tích cực trong xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai, thực hiện nhiệm vụ chính trị của Hội năm 2023 sát với tình hình thực tế của địa phương đơn vị, quan tâm công tác giúp nhau giảm nghèo phát triển kinh tế gia đình, chăm lo đời sống cho hội viên, giúp hội viên nghèo vươn lên trong cuộc sống, tạo điều kiện cho hộ gia đình hội viên nghèo phát triển sản xuất, kinh doanh, cải thiện đời sống vươn lên thoát nghèo./.

Nguồn tin: Lê Huy Chung - Hội CCB tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 215 trong 43 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 43 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay4,706
  • Tháng hiện tại75,101
  • Tổng lượt truy cập1,173,235
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây