Phát huy vai trò của đội ngũ Trí thức, Hội luật gia, Đoàn Luật sư tỉnh trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền

Thứ ba - 10/09/2024 03:28 499 0
Sáng ngày (09-9), Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước đã tổ chức buổi gặp mặt giữa Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh với Câu lạc bộ Trí thức, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư tỉnh. Ông Hà Anh Dũng - UVBTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt
Tham dự buổi gặp mặt, có các Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Hội Luật gia tỉnh, Câu lạc bộ Trí thức tỉnh, Đoàn Luật sư tỉnh, Hội đồng Tư vấn Dân chủ - Pháp luật.

Theo báo cáo, trong nhiệm kỳ 2019-2024, Câu lạc bộ Trí thức, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư tỉnh đã phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tham gia góp ý 1.402 lượt văn bản quy phạm pháp luật và văn bản  dự thảo của cấp ủy, chính quyền các cấp; đã tuyên truyền Phổ biến pháp luật được 3.644 đợt với 325.451 lượt người tham gia; chủ trì tổ chức 994 cuộc giám sát; tham gia với cơ quan, tổ chức có thẩm quyền 2.406 cuộc giám sát; tham gia phản biện các văn bản của cấp ủy, chính quyền được 625 cuộc … vượt các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra.
 
1
Ông Hà Anh Dũng - UVBTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, UVBTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Anh Dũng đã ghi nhận và tri ân những đóng góp tích cực, hiệu quả của Câu lạc bộ Trí thức, Hội luật gia, Đoàn Luật sư tỉnh trong việc phối hợp với Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh trong nhiệm kỳ 2019-2024. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, Câu lạc bộ Trí thức, Hội luật gia, Đoàn Luật sư tỉnh có nhiều đóng góp hơn nữa trong việc tham gia tư vấn, thẩm định, phản biện xã hội và giám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Coi đây là một trong những nhân tố tiềm năng, đột phá để đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên trong điều kiện của cuộc cách mạng khoa học - kỹ thuật 4.0 hiện nay.
 
2
 
3
 
4
Các đại biểu tham dự trao đổi tại buổi gặp mặt 

Buổi gặp mặt cũng là dịp để Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh lắng nghe những  ý kiến góp ý, trao đổi, những kiến nghị đề xuất của các vị trong Câu lạc bộ Trí thức, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư tỉnh, để thời gian tới thực hiện ngày càng hiệu quả hơn các Quy chế, Chương trình phối hợp, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQVN tỉnh, khóa X, nhiệm kỳ 2024-2029 đề ra.
 
5
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Câu lạc bộ Trí thức, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư tỉnh chụp hình lưu niệm

Trên tin thần hợp tác và xây dựng. Buổi gặp mặt khép lại với nhiều ý kiến đóng góp quý báu từ các đại biểu tham dự. Qua đó, phát huy hiệu quả hơn mối quan hệ giữa đội ngũ Trí thức tỉnh, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư tỉnh với các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể.

Nguồn tin: Kim Tuệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây