CÁC CẤP HỘI CỰU CHIẾN BINH TỈNH BÌNH PHƯỚC TÍCH CỰC THAM GIA CÔNG TÁC BẢO ĐẢM TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG CHO LỨA TUỔI HỌC SINH TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Thứ năm - 05/09/2024 23:26 94 0
Năm học 2023- 2024, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) trong tỉnh chủ động phối hợp với Ban An toàn giao thông (ATGT) cùng cấp, các đoàn thể thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ sửa đổi. Tuyên truyền, quán triệt triển khai Kế hoạch số 14/KH-UBND ngày 05/9/2023 của UBND tỉnh Bình Phước về thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm ATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới; các kế hoạch, chỉ thị, hướng dẫn của Trung ương Hội CCB Việt Nam, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, của cấp ủy, chính quyền các cấp về công tác an toàn giao thông.
Tuyên truyền giáo dục kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật cho học sinh, người tham gia giao thông. Phát huy vai trò của cán bộ, hội viên đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông” và phong trào “Toàn dân thực hiện văn hóa giao thông”.

Tuyên truyền cho cán bộ, hội viên, học sinh và nhân dân có nhận thức đúng đắn về việc lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông tại các trung tâm thành phố, thị xã, thị trấn, nơi đông dân cư, không để tình trạng gia đình, người thân của hội viên và nhân dân buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, họp chợ trái phép trên tuyến đường giao thông, cổng trường học hoặc ở nơi sai quy định.

Phối hợp Công an, Đoàn thanh niên và nhà trường tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, các quy định về an toàn giao thông cho học sinh, giáo viên các trường phổ thông được 122 đợt, có 53.678 lượt thầy cô giáo và học sinh dự nghe.

Củng cố, duy trì hoạt động mô hình “Đoạn đường Cựu chiến binh tự quản”, “Cổng trường an toàn giao thông” góp phần bảo đảm an toàn giao thông ở các cổng trường phổ thông và khu dân cư.

Củng cố, duy trì hoạt động 32 tổ “Cổng trường an toàn giao thông” với 196 hội viên CCB tham gia; từ 9/2023 đến 8/2024 đã có 701 lượt hội viên tham gia với 701 ngày công trong thực hiện giữ gìn trật tự ATGT tại các cổng trường. Hiện nay toàn tỉnh hội đã đăng ký quản lý 557 đoạn đường dài 750km với tiêu chí “An toàn- sáng- xanh- sạch- đẹp” và 02 tuyến phố văn minh dài 1,8km.

Tuyên truyền, vận động gia đình, người thân, con em chấp hành nghiêm quy định đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, không có hội viên và con em hội viên CCB vi phạm ATGT.

Năm học 2023- 2024 thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm ATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới đã được các cấp Hội CCB trong tỉnh tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đạt hiệu quả. Tuyên truyền vận động cán bội, hội viên gương mẫu chấp hành các quy định an toàn khi tham gia giao thông. Các “Đoạn đường CCB tự quản”, “Cổng trường ATGT” được củng cố, thành lập là mô hình điểm bước đầu đã phát huy hiệu quả hoạt động. Chủ động phối hợp với công an và các ngành xây dựng kế hoạch tuyên truyền, tuần tra, canh gác góp phần đàm bảo trật tự ATGT ở khu dân cư. Chủ động phối hợp với Công an, đoàn thanh niên, nhà trường thực hiện công tác đảm bảo ATGT tại các cổng trường; tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, các quy định về an toàn giao thông cho học sinh, giáo viên các trường phổ thông đạt hiệu quả.

Phát huy kết quả đã đạt được trong năm học qua, năm học 2024- 2025 các cấp hội CCB trong tỉnh tiếp tục phối hợp với Ban An toàn giao thông cùng cấp, các đoàn thể, Công an và các trường trên địa bàn thực hiện tốt công tác bảo đảm ATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới./.

                   
1
Tổ tuyên truyền thực hiện mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” của hội viên CCB thôn Phú Vinh thực hiện nhiệm vụ tại cổng trường Tiểu học Phú Riềng B, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng.

2
Câu lạc bộ giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ thị xã Phước Long tổ chức chương trình “Ông kể cháu nghe” nói chuyện truyền thống và phối hợp với công an thị xã tuyên truyền Luật ATGT cho học sinh trường THPT Phước Long, thị xã Phước Long.

 
3
Hội CCB thị trấn Lộc Ninh nói chuyện truyền thống và phối hợp với công an thị trấn tuyên truyền Luật ATGT, Luật trẻ em cho học sinh trường Tiểu học thị trấn Lộc Ninh nhân kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9/2024.

Nguồn tin: Lê Huy Chung

Tổng số điểm của bài viết là: 150 trong 30 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 30 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây