Ban Dân vận Tỉnh ủy kiểm tra việc thực hiện công tác dân vận chính quyền tại Phú Riềng.

Thứ ba - 10/09/2024 03:15 35 0
Sáng ngày10/9, Đoàn kiểm tra của tỉnh do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Xuân Trang làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Phú Riềng.
Quang cảnh buổi kiểm tra
Quang cảnh buổi kiểm tra
Tiếp và làm với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Thị Xuân Hòa- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đ/c Bùi Văn Hiếu- UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đ/c Trần Mạnh Tuyển- UVBTV, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy; đại diện lãnh đạo Công an huyện, Ban chỉ huy Quân sự, phòng Nội vụ, MTTQ, các đoàn thể huyện.

Tiếp tục thực hiện công tác dân vận chính quyền, từ đầu năm đến nay UBND huyện đã ban hành 12 văn bản để triển khai, thực hiện công tác dân vận chính quyền trên địa bàn huyện; đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động xây dựng kế hoạch triển khai các nhiệm vụ về công tác dân vận sát với thực tiễn, đảm bảo thực hiện đồng bộ, hiệu quả và có sự phối hợp chặt chẽ trong hệ thống chính trị.

Một số kết quả đạt được là rất tích cực, đặc biệt là những kết quả trong thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân, các mục tiêu, chỉ tiêu cơ bản hoàn thành theo nghị quyết đề ra. Về nông nghiệp có 11 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (7 sản phẩm đạt 3 sao, 4 sản phẩm đạt 4 sao); có 10 mã vùng trồng xuất khẩu chính ngạch quả sầu riêng tươi được cấp; có 12 hợp tác xã nông nghiệp. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 3.152 tỷ đồng (đạt 48,1% so với kế hoạch năm); tỷ lệ sử dụng điện đạt 99,37%. Tổng thu ngân sách phát sinh trên địa bàn huyện là 101.171.472.000 đồng, đạt 56,2% so với dự toán tỉnh giao (180.000.000.000 đồng).
 
1
Đ/c Bùi Văn Hiếu- UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện
báo cáo làm rõ thêm một số nội dung theo đề nghị của Đoàn kiểm tra
 
2

3
Đại diện một số lãnh đạo ban, ngành, đoàn thể huyện phát biểu bổ sung báo cáo

Bên cạnh đó, huyện duy trì kết quả đạt nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao đối với các xã được công nhận; còn 02 xã (Phú Trung và Phước Tân) đã hoàn chỉnh hồ sơ trình UBND tỉnh công nhận; tập trung triển khai, phê duyệt các danh mục công trình, xây dựng xã Bình Tân đạt nông thôn mới nâng cao năm 2024. Tiếp tục triển khai Nghị quyết của Huyện ủy, Nghị quyết HĐND huyện và Đề án của UBND huyện phấn đấu xây dựng huyện đạt nông thôn mới trong năm 2025.

Ngoài ra, công tác an sinh xã hội, lao động, giải quyết việc làm được quan tâm hỗ trợ kịp thời. Tổ chức thăm, tặng 1.688 phần quà cho đối tượng chính sách, người có công, đối tượng hưu trí với tổng kinh phí 597.300.000 đồng. Vận động gần 3.550 phần quà hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Tiếp nhận và cấp phát 123.285kg gạo từ nguồn dự trữ Quốc gia hỗ trợ cho hộ gặp khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; chi trả chế độ chính sách đối với 469 đối tượng có công và thân nhân người có công và 2.548 đối tượng BTXH. Giải quyết việc làm cho 2065/2430 người lao động, đạt 85%; đào tạo nghề cho 386/540 người, đạt 71,5% (tỷ lệ lao động qua đào tạo là 40.524/65.757 người (đạt 61,6%); Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế là 76.364 người, đạt 80.1% trên tổng dân số huyện và tham gia BHXH 23.620 người, chiếm 25.7% dân số trong độ tuổi lao động. Phấn đấu đến cuối năm 2024 hoàn thành mục tiêu tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện còn dưới 0,13% (tương đương giảm từ 11 hộ nghèo trở lên).
 
4
Đ/c Lê Thị Xuân Trang-UVBTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Xuân Trang đề nghị tiếp tục phát huy trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, các cơ quan Nhà nước, chính quyền các cấp và mỗi cán bộ trong việc thực hiện công tác dân vận trên địa bàn huyện; chú trọng phối hợp thực hiện tốt hơn nữa công tác dân vận chính quyền trong thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn; đẩy mạnh công tác dân vận của chính quyền gắn với cải cách hành chính; làm tốt công tác nắm tình hình nhân dân theo tinh thần Chỉ thị số 22-CT/TU ngày 12/10/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy một cách thực chất hơn, hiệu quả hơn nữa; đồng thời tiếp tục quan tâm ý kiến đóng góp của MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân trong quá trình thực hiện các chính sách, các vấn đề quan trọng về kinh tế- xã hội của địa phương. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra công vụ, kiên quyết xử lý nghiêm những cán bộ, công chức, viên chức có hành vi cửa quyền, gây phiền hà cho dân.

Nguồn tin: Lê Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây