Kết quả thực hiện các hoạt động quỹ “Vì người nghèo” và vận động quà cho hội viên nghèo đón Tết Giáp Thìn của các cấp Hội Cựu chiến binh tỉnh Bình Phước

Thứ năm - 15/02/2024 02:45 627 0
Công tác nhân đạo từ thiện xã hội, giúp đỡ hội viên cựu chiến binh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn là một hoạt động thường xuyên trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội. Trong những năm qua, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Bình Phước luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm trong việc phối hợp vận động thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội hỗ trợ các gia đình khó khăn, đặc biệt là các hộ gia đình hội viên cựu chiến binh thuộc hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới được tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản dành cho gia đình và các nguồn vốn để phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống. Vận động hỗ trợ, giúp đỡ hội viên nghèo, hoạn nạn vượt qua những khó khăn bằng nhiều hình thức hỗ trợ: quà, tiền, gạo, công lao động, xây dựng mái ấm tình thương, phương tiện sinh kế…
Chủ tịch Hội CCB tỉnh Bình Phước Huỳnh Văn Nước trao tặng tập vở cho các em học sinh trường Tiểu học và THCS Thanh Hòa, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước.
Chủ tịch Hội CCB tỉnh Bình Phước Huỳnh Văn Nước trao tặng tập vở cho các em học sinh trường Tiểu học và THCS Thanh Hòa, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước.
Với tinh thần tương thân tương ái, năm 2023 các cấp Hội trong tỉnh đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” bằng nhiều hình thức phù hợp như: tham gia làm sáng, xanh, sạch, đẹp môi trường, khai thông cống rãnh; vệ sinh đường giao thông nông thôn được 2.254 ngày công, vận động đóng góp trên 3.159 triệu đồng làm đường bê tông nông thôn; nâng cấp sửa chữa 97 km đường giao thông nông thôn, làm đèn chiếu sáng 291 triệu đồng, vận động được 1.993 suất quà trị giá 796 triệu đồng và 400kg gạo.

Năm 2023, hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước, Hội Cựu chiến binh các cấp đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên ủng hộ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên và các tỉnh Tây Bắc được 96,235 triệu đồng. Hưởng ứng Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp Hội trong tỉnh đã vận động được 1.002,850 triệu đồng và 5.066 kg gạo.

Trong năm Hội Cựu chiến binh các cấp đã triển khai vận động, xây dựng và bàn giao 29 căn nhà cho hội viên CCB nghèo, khó khăn trị giá 3.184 triệu đồng, sửa chữa 23 căn nhà trị giá 362 triệu đồng. Vận động Hội Doanh nhân Cựu chiến binh tỉnh tặng Quỹ vì trường sa thân yêu 200 triệu đồng, tặng vở học sinh cho đồng bào dân tộc khó khăn 1.250 triệu đồng; hỗ trợ chương trình mổ mắt cho hội viên và nhân dân trị giá 2 tỉ đồng...

Công tác chăm lo tết cho hội viên nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách nhân dịp Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024 được các cấp Hội CCB tỉnh Bình Phước chú trọng và quan tâm. Các cấp Hội đã vận động quà tết từ các nguồn lực trong và ngoài tỉnh được 3.106 suất quà trị giá 1.479 triệu đồng để tặng cho hội viên khó khăn, gia đình chính sách khi Tết đến, Xuân về (Trong đó Hội Doanh nhân CCB tỉnh hỗ trợ quà Tết cho hội viên CCB nghèo, cận nghèo, khó khăn 1.800 phần quà trị giá 900 triệu đồng).

Các cấp Hội thường xuyên quan tâm trong xây dựng và hoạt động quỹ “Vì người nghèo”, công tác giúp nhau giảm nghèo phát triển kinh tế gia đình, chăm lo đời sống cho hội viên, giúp hội viên nghèo vươn lên trong cuộc sống, tạo điều kiện cho hộ gia đình hội viên nghèo phát triển sản xuất, kinh doanh, cải thiện đời sống vươn lên thoát nghèo và tích cực tham gia các hoạt động, các phong trào của hội và của địa phương./.
1
Chủ tịch Hội CCB huyện Bù Đăng Lê Xuân Hải Trao Quyết định tặng nhà Nghĩa tình Cựu chiến binh cho hội viên Điểu Xiêng, thôn Bom Bo, xã Bình Minh, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

 
2
Thường trực Hội CCB huyện Lộc Ninh tặng quà cho gia đình hội viên CCB khó khăn nhân dịp Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024


 

Nguồn tin: Lê Huy Chung - Hội CCB tỉnh Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 535 trong 107 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 107 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay5,533
  • Tháng hiện tại15,688
  • Tổng lượt truy cập1,317,751
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây