BÌNH LONG ĐƯA THỰC TIỄN VÀO HỘI THI “DÂN VẬN KHÉO”

Thứ sáu - 25/08/2023 10:17 238 0
Xúc động và không kém phần kịch tính là cảm nhận của khán giả khi theo dõi các phần thi, đặc biệt là phần thi tiểu phẩm của các đội tham gia Hội thi “Dân vận khéo” Thị xã Bình Long năm 2023.
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội thi “Dân vận khéo”  tại thị xã Bình Long năm 2023
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội thi “Dân vận khéo” tại thị xã Bình Long năm 2023
Thiết thực kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 -15/10/2023); 74 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài báo "Dân vận" (15/10/1949 - 15/10/2023); 24 năm Ngày Dân vận của cả nước (15/10/1999 -15/10/2023). Căn cứ Kế hoạch số 98 -KH/BDVTU ngày 01/02/2023 về tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” tỉnh Bình Phước năm 2023; Kế hoạch số 112-KH/BDVTU của Ban Dân vận Tỉnh ủy về tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” cấp tỉnh năm 2023, Ban Thường vụ thị xã Bình Long đã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 119-KH/TU ngày 22/3/2023 của Ban Thường vụ Thị ủy về việc tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2023, theo đó đã lãnh đạo, chỉ đạo thành lập các đội dự thi, thành lập Ban tổ chức, Ban giám khảo, quy chế thi, xây dựng thể lệ, xác định nội dung câu hỏi, đáp án, hướng dẫn các đội ôn luyện; làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức hội thi nghiêm túc, chặt chẽ.
Tham gia hội thi có 17 đội thi đến từ các trường học, cơ quan, đơn vị, LLVT, xã, phường trên địa bàn thị xã. Hội thi gồm 3 phần: tự giới thiệu, xử lý tình huống và thi tiểu phẩm tuyên truyền. Nội dung thi tập trung về công tác dân vận; việc phát huy dân chủ, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; việc thắt chặt hơn nữa mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân, dựa vào nhân dân để xây dựng Đảng; những vấn đề, tình huống xảy ra trong tiến hành công tác dân vận và phương pháp xử trí hiệu quả, sáng tạo trong thực hiện công tác dân vận.

Từ việc nắm vững các nội dung trong công tác dân vận, các đơn vị tham gia thi đã vận dụng, cụ thể hóa công tác dân vận theo hình thức khác nhau một cách có hiệu quả và thiết thực, theo đặc thù của từng cơ quan, đơn vị. Các đội đã tích cực tìm tòi, nghiên cứu và chuẩn bị xử lý tình huống có tính khoa học; khai thác tiểu phẩm, nội dung phong phú, đa dạng để lôi cuốn người xem. Thông qua các hình thức sân khấu hóa, thơ ca, hò vè, kịch… các đội mang đến những phần thi tự giới thiệu độc đáo, hấp dẫn, phản ánh sinh động những kết quả, việc làm thiết thực của đơn vị mình; phần thi xử lý tình huống cũng không kém phần hấp dẫn, các đội đã trả lời xúc tích những tình huống thực tế mà cán bộ dân vận phải đối mặt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Riêng phần thi tiểu phẩm, các “diễn viên” với lối diễn xuất mộc mạc, gần gũi, phần lớn đều sử dụng kinh nghiệm thực tế quá trình xử lý các tình huống đã từng xảy ra để thuyết phục Ban giám khảo và khán giả. Điều này cũng phần nào thể hiện tinh thần, việc làm ý nghĩa của người làm dân vận “óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”.và các các cổ động viên đã có mặt để cổ vũ cho hội thi. Đây là tình huống dân vận thực tế trong đời sống xã hội, đã từng diễn ra ở địa phương, cơ sở; các thành viên trong các đội thực hiện phần thi tiểu phẩm đều “nhập vai, thuộc bài” và diễn hết sức tự nhiên.  

Xúc động và không kém phần kịch tính là cảm nhận của khán giả khi theo dõi các phần thi, đặc biệt là phần thi tiểu phẩm của các đội tham gia Hội thi “Dân vận khéo” Thị xã Bình Long năm 2023. Tiêu biểu như các tiểu phẩm: Đảng bộ Trường THPT thị xã Bình Long: “Tương lai phụ thuộc vào những gì bạn chọn hôm nay; Chi bộ: Phòng Nội vụ, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp, Phòng Văn hoá - Trung tâm Văn hóa Thể thao và Đài truyền thanh – Truyền hình, Công ty Cổ phần BOT - QL13 - AN Lộc - Hoa Lư: “Con đường đoàn kết”; Đảng bộ xã Thanh Lương: “Nông thôn mới, nhận thức mới”; Đảng bộ phường Hưng Chiến: Dân vận khéo: trách nhiệm không của riêng ai; Đảng bộ phường Phú Thịnh: “Thoát nghèo bền vững”; Đảng bộ phường An Lộc: “Nói lời hay – Làm việc tốt”; Chi bộ: Văn phòng Thị ủy, Ban Tổ chức, Ủy ban Kiểm tra, Ban Tuyên giáo: “Công dân hiện đại”; Đảng bộ Quân Sự: “Cũng chỉ vì cái cành điều”... Mỗi tiểu phẩm ở các phần thi đã thể hiện sự khéo léo trong công tác vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước… phản ánh những câu chuyện về công tác dân vận mà họ thường thấy ở trong cuộc sống hằng ngày. Một điểm đáng ghi nhận nữa của hội thi cũng cần được nhắc đến là thái độ nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm của từng đội thi.

Hội thi “Dân vận khéo” thị xã Bình Long năm 2023 là hoạt động chính trị thiết thực trong công tác Dân vận, nhằm tuyên tuyền, phổ biến sâu rộng, các chủ trương, đường lối của Đảng, Chính sách, Pháp luật của Nhà nước về công tác Dân vận; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các cấp và nhân dân về công tác dân vận. Là dịp để đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang làm công tác dân vận rèn luyện kỹ năng, trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong việc thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Phát biểu tổng kết Hội thi, đồng chí Nguyễn Thị Loan, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy - Trưởng Ban tổ chức Hội thi khẳng định: mục đích quan trọng nhất của Hội thi “Dân vận khéo” thị xã Bình Long năm 2023 là tiếp tục phổ biến, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền của cán bộ phụ trách công tác dân vận, tổ công tác dân vận về nhiệm vụ công tác dân vận. Đồng thời trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo hiệu quả trong thực hiện Phong trào thi đua “Dân vận khéo”, góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân nhằm xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh, xây dựng thị xã Bình Long ngày càng giàu đẹp, văn minh. Trong tham gia thi, các đội đều có ý thức cao, chấp hành tốt quy chế và kỷ luật thi; trả lời nội dung thi cơ bản đạt yêu cầu, đúng thời gian; liên hệ gắn trực tiếp với nhiệm vụ của đơn vị và địa phương.
Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội thi “Dân vận khéo” Thị xã Bình Long năm 2023 đã thành công tốt đẹp.

Ban Tổ chức tiến hành trao giải thưởng cho các đội thi:
- Giải nhất: Đảng bộ trường THPT thị xã Bình Long
- Giải nhì: Chi bộ Văn phòng Thị ủy, Ban tổ chức, Ban tuyên giáo, UBKT thị ủy
- Giải ba: Đảng bộ phường Phú Thịnh
- Đơn vị có phần thi giới thiệu hay nhất: Đảng bộ trường THPT thị xã Bình Long
- Đơn vị có phần thi xử lý tình huống hay nhất: Chi bộ trường THPT chuyên Bình Long
- Đơn vị có phần thi tiểu phẩm hay nhất: chi bộ Phòng nội vụ, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp, Phòng văn hóa – trung tâm văn hóa thể thao và đài truyền thanh – truyền hình, Công ty cổ phần BOT – QL13 – An Lộc – Hoa Lư
- Đơn vị tổ chức Dân Vận Khéo ở cơ sở hay nhất: Đảng bộ xã Thanh Phú
- Đơn vị có nhiều thành phần tham dự: Đảng bộ phường Phú Đức
- Đơn vị có cổ động viên sôi động nhất: Đảng bộ phường Phú Thịnh

Thành công của Hội thi “Dân vận khéo” Thị xã Bình Long năm 2023 không chỉ có ý nghĩa thiết thực với cán bộ làm công tác dân vận mà còn là dịp để tăng cường mối đoàn kết, gắn bó máu thịt giữa Đảng với nhân dân trên địa bàn thị xã. Qua đó, các đội tham gia dự thi có cơ hội học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ các đội bạn để từ đó vận dụng, cụ thể hóa vào công tác. Thông qua hội thi giúp cấp ủy, chính quyền đánh giá thực chất chất lượng đội ngũ cán bộ phụ trách công tác dân vận, tổ công tác dân vận ở các cơ quan, đơn vị, góp phần tích cực vào việc đổi mới và nâng cao chất lượng hiệu quả công tác dân vận của địa phương trong tình hình mới./.

Sau đây là một số hình ảnh tại Hội thi:
 
 
 
 
 
 

Nguồn tin: Anh Đào - BDVTU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay2,648
  • Tháng hiện tại19,380
  • Tổng lượt truy cập1,321,443
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây