Bình Phước: Huấn luyện nghiệp vụ cho Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở trong đó có nội dung huấn luyện về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Thứ hai - 12/08/2024 08:26 31 0
Ngày 01/7/2024, UBND tỉnh Bình Phước đã tổ chức lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở. Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở được kiện toàn từ lực lượng bảo vệ dân phố, công an xã bán chuyên trách đang được tiếp tục sử dụng và đội trưởng, đội phó, đội dân phòng từ 18 tuổi đến 70 tuổi, đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định. Hiện nay tỉnh Bình Phước đã thành lập được 843 tổ bảo vệ ANTT cơ sở với 3.828 thành viên tham gia.
Nhằm nâng cao nhận thức về chính trị, về pháp luật, nắm vững được nghiệp vụ và trang bị những kỹ năng xử lý các tình huống trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Ngày 22/7/2024 Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước đã ban hành Kế hoạch 246/CAT-PV01 về việc mở lớp tập huấn, bồi dưỡng cho Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở năm 2024. Trong đó nội dung huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho Lực lượng này được xác định là một trong các nội dung vô cùng quan trọng và rất cần thiết trong thời kỳ hiện nay.  

Dưới đây là một số hình ảnh:
1
Đại uý Trần Vũ Linh - Cán bộ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH phổ biến pháp luật, kiến thức về PCCC và CNCH cho các học viên tham gia lớp học tại huyện Bù Đốp

2
Thiếu tá Lã Đình Hoạt - Phó Đội trưởng, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH
hướng dẫn các học viên tham gia lớp học tại thị xã Bình Long thực hành kỹ năng về CNCH

4
 
5
Thượng uý Đặng Minh Kim, Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH
 hướng dẫn các học viên tham gia lớp học thực hành kỹ năng về PCCC.

Khóa huấn luyện được tổ chức trong 6 ngày, trong đó học viên tham gia lớp huấn luyện sẽ được trang bị kiến thức về PCCC và CNCH cơ bản nhất trong 07 tiết học. Kết thúc chương trình huấn luyện, học viên tham gia sẽ được cấp chứng chỉ nếu đảm bảo được các điều kiện đề ra trong Kế hoạch và tham gia kiểm tra đạt yêu cầu.

Nguồn tin: Văn Mạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây