BÙ GIA MẬP: UBMTTQVN XÃ PHÚ NGHĨA TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT 20 NĂM NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT (GIAI ĐOẠN 2003-2023)

Thứ tư - 22/03/2023 04:03 374 0
Ngày 22/3/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Nghĩa tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (giai đoạn 2003-2023). Dự Hội nghị có ông Mai Xuân Trường - PCT Ủy Ban MTTQ Việt Nam huyện Bù Gia Mập; bà Đặng Thị Hương - HUV- Bí thư Đảng ủy xã Phú Nghĩa, Ông Đặng Sỹ Oánh - PBT.TT- CT. HĐND xã, Ông Điểu Hùng - PCT UBND xã; ông Trần Lê Anh Dũng -CT. Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể xã, Bí thư Chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban CTMT các thôn, các vị Ủy viên Ủy Ban MTTQ Việt Nam xã, các cá nhân tiêu biểu của xã.
BÙ GIA MẬP: UBMTTQVN XÃ PHÚ NGHĨA TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT 20 NĂM NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT (GIAI ĐOẠN 2003-2023)
Tại Hội nghị, UBMTTQ VN xã Phú Nghĩa đã báo cáo những kết quả đạt được trong 20 năm qua đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ  trong thời gian tới. Báo cáo chỉ rõ: Trong 20 năm qua, ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn xã đã được Cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị, MTTQ và các Ban CTMT thôn là nòng cốt đã quan tâm triển khai sâu rộng đến từng thôn, hộ gia đình, các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng và thu được nhiều kết quả có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc. Thông qua việc tổ chức ngày hội những giá trị văn hóa mang bản sắc dân tộc đã được gìn giữ và phát huy, đó là những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của quê hương, của đất nước, góp phần củng cố tình làng nghĩa xóm, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, thúc đẩy phát triển kinh tế, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội. Vai trò và vị trí của MTTQ được đề cao. Những nội dung triển khai trong các hoạt động của ngày hội đã làm cho tệ nạn xã hội giảm, các danh hiệu văn hóa hàng năm đều tăng, xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến trong học tập, công tác, lao động sản xuất, các phong trào giúp nhau xóa đói giảm nghèo “Xây dựng nông thôn mới” được triển khai rộng khắp, tư tưởng, đạo đức, lối sống và đời sống văn hóa lành mạnh trong xã hội; khơi dậy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc như “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Tình làng nghĩa xóm”; góp phần nâng cao đời sống vật chất và văn hóa của nhân dân, không ngừng thúc đẩy kinh tế - xã hội của xã  ngày càng phát triển.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Báo cáo cũng đã chỉ ra được một số tồn tại như: Việc hướng dẫn, tổ chức triển khai Ngày hội có thời điểm còn lúng túng, thiếu tính sáng tạo. Tính chủ động trong công tác tham mưu, đề xuất, phối hợp, việc xác định phương hướng chỉ đạo và nội dung thực hiện tại mỗi thôn có lúc chưa rõ nét. Các hoạt động tổ chức trước Ngày hội còn dàn trải, chưa thật sự nổi bật, chưa thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Chất lượng tổ chức ngày hội chưa đồng đều; nội dung và hình thức tổ chức ngày hội chưa được coi trọng; có thôn còn tổ chức hình thức, nặng về phần lễ, chưa chú trọng đến phần hội. tỉ lệ Nhân dân tham gia phần lớn là người cao tuổi, đội ngũ giáo viên, học sinh.

Về phương hướng cho những năm tới, UBMTTQVN xã đã đề ra, đó là: Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư, là diễn đàn dân chủ hằng năm để đội ngũ cán bộ cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị gắn bó mật thiết với nhân dân, tiếp xúc và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; trao đổi, giải đáp những vấn đề người dân quan tâm. Qua đó tổ chức đảng, chính quyền, các tổ chức trong hệ thống chính trị, từng cán bộ, đảng viên xây dựng chương trình hành động cụ thể, đề xuất các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội phù hợp với tình hình tại cơ sở.

Sau khi nghe Báo cáo tổng kết và phương hướng những năm tiếp theo; Hội nghị đã tiến hành thảo luận đóng góp ý kiến; đã có nhiều ý kiến hay góp ý như: Công tác chỉ đạo, việc tổ chức ngày hội, công tác tham mưu của các bộ phận…..tất cả những ý kiến đã được Hội nghị tiếp thu và bổ sung vào kế hoạch để tổ chức đạt kết quả cao hơn.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Mai Xuân Trường – PCT UBMTTQ VN huyện Bù Gia Mập đánh giá cao vai trò tham mưu của Ban Thường trực Ủy Ban MTTQ Việt Nam xã; đồng thời đề nghị năm 2023 và các năm tiếp theo cần tiếp tục tuyên truyền, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, phát huy những mặt đã đạt được và khắc phục những hạn chế trong thời gian vừa qua. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả quy chế phối hợp và chương trình phối hợp giữa các ban, ngành. Đẩy mạnh thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước. Tiếp tục nâng cao chất lượng tham mưu, đề xuất các chủ trương, giải pháp thực hiện có hiệu quả công tác dân vận, công tác xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội, phát huy vai trò trong giám sát và phản biện xã hội, đảm bảo ổn định tình hình để thực hiện tốt mục tiêu nhiệm vụ được giao.

Tại hội nghị Ủy Ban MTTQ Việt Nam xã đã trao Kỷ niệm chương của Ủy Ban Trung Ương MTTQ Việt Nam cho các cá nhân có nhiều cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp "Đại đoàn kết dân tộc"
Dưới dây là một số hình ảnh tại hội nghị:




Nguồn tin: Hữu Khoái – BDV Huyện Bù Gia Mập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay6,452
  • Tháng hiện tại95,558
  • Tổng lượt truy cập1,273,547
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây