Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh: Gần 300 cán bộ Đảng viên là Bí thư các Chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối và Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở tập huấn quản trị, sử dụng "Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Bình Phước"

Thứ tư - 22/03/2023 03:52 271 0
Ngày 22/3, Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh (Đảng ủy Khối), tổ chức hội nghị tập huấn về triển khai cài đặt, sử dụng phần mềm, ứng dụng "Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Bình Phước" Gần 300 cán bộ Đảng viên là Bí thư các Chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối và Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở.
Các đại biểu dự hội nghị tập huấn
Các đại biểu dự hội nghị tập huấn
Chủ trì Hội nghị Đồng chí Nguyễn Phúc Bảy - Phó Bí thư Đảng ủy Khối, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Bình Phước" của Đảng ủy Khối, tham dự hội nghị tập huấn, có các đồng chí: Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang; đại diện Bí thư các Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối; Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở và cán bộ, chuyên viên kỹ thuật của Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông.

Đảng ủy Khối là một trong 3 đơn vị được Tỉnh uỷ chọn làm điểm triển khai thực hiện ứng dụng, phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Bình Phước". Sau đó, Tỉnh uỷ sẽ tổng kết và triển khai cho toàn tỉnh.

"Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Bình Phước" ra đời nhằm mục đích đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc triển khai, học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng đến từng cán bộ, đảng viên và kiểm tra nhận thức của cán bộ, đảng viên sau khi học tập nghị quyết (bằng cách trả lời các bài trắc nghiệm trực tuyến trên ứng dụng). Bên cạnh đó, còn giúp tổ chức đảng các cấp tiến hành điều tra, nắm bắt dư luận xã hội; cung cấp thông tin về tình hình quốc tế, trong nước, trong tỉnh; về nội dung các văn bản chỉ đạo, điều hành của Trung ương, của Tỉnh ủy, của cấp uỷ các cấp trong tỉnh và các tài liệu sinh hoạt Chi bộ định kỳ… 

Đồng chí Nguyễn Phúc Bảy - Phó Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phát biểu quán triệt, Đồng chí Nguyễn Phúc Bảy - Phó Bí thư Đảng ủy Khối nhấn mạnh: Đảng ủy Khối là một trong 3 địa phương, đơn vị được Tỉnh uỷ chọn triển khai thí điểm phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Bình Phước. Vì vậy, từng đại biểu cần nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của hội nghị tập huấn, tập trung lĩnh hội các kiến thức được truyền đạt, sớm sử dụng thành thạo ứng dụng, từ đó triển khai hướng dẫn đến đảng viên trong chi bộ, đảng bộ của mình.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang phát biểu tại hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang cho biết: Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Bình Phước là một trong những phần mềm đầu tiên trong công tác đảng của tỉnh ứng dụng các công nghệ hiện đại, trí tuệ nhân tạo (AI). Trong đó, phải kể đến công nghệ chuyển văn bản sang giọng nói, nhằm hỗ trợ đọc nội dung thông tin các văn kiện, chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Phần mềm còn tự động trả lời các câu hỏi cho người sử dụng; khảo sát, nắm bắt dư luận trong đảng viên; xây dựng các bài trắc nghiệm để kiểm tra kết quả học tập nghị quyết. Đây là một trong những bước tiến về chuyển đổi số của Đảng bộ tỉnh, góp phần “số hoá” công tác đảng, giúp đảng viên tích cực hoạt động trên môi trường số, nhanh chóng tiếp cận với thông tin thời sự, hoạt động của Đảng bộ tỉnh và trở thành hạt nhân trong xây dựng “xã hội số” của tỉnh.

Lực lượng đoàn viên thanh niên Sở Thông tin và Truyền thông, Viettel Bình Phước và cán bộ Đoàn Khối trực tiếp hỗ trợ cán bộ, đảng viên cài đặt, sử dụng phần mềm
Tại hội nghị, cán bộ, chuyên viên kỹ thuật của Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông giới thiệu các nội dung, chức năng chính của ứng dụng; hướng dẫn cài đặt, đăng nhập và sử dụng. Đồng thời, tập huấn kỹ năng quản trị nền tảng số; hướng dẫn cài đặt và đăng nhập vào web quản trị; hướng dẫn sử dụng các chức năng quản trị Sổ tay đảng viên điện tử và giải đáp các thắc mắc. Ngoài ra, lực lượng Đoàn thanh niên của Đoàn Khối còn trực tiếp hỗ trợ các cán bộ đảng viên thao tác trực tiếp trên thiết bị di động.

Chiều 14h, Đảng ủy Khối sẽ tiếp tục tập huấn cho các đồng chí Bí thư Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở.

Nguồn tin: Minh Hùng - ĐUK

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay2,811
  • Tháng hiện tại102,995
  • Tổng lượt truy cập1,280,984
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây