Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng Phát triển kinh tế xanh – bền vững

Thứ năm - 16/11/2023 04:16 234 0
Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng có quy mô lớn và ngày càng hội nhập sâu rộng kinh tế quốc tế, Ban lãnh đạo Công ty nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của một doanh nghiệp phát triển bền vững là gắn liền với 3 khía cạnh: Phát triển kinh tế – Bảo vệ môi trường – Trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.
Tổ chứng nhận quốc tế GFA đánh giá cấp chứng chỉ quản lý rừng cao su bền vững của Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng
Tổ chứng nhận quốc tế GFA đánh giá cấp chứng chỉ quản lý rừng cao su bền vững của Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng
Từ năm 2019 đến nay, Công ty đã ban hành và cho triển khai Chương trình quản lý rừng cao su bền vững với một loạt các hoạt động đáp nhằm ứng với các nguyên tắc phát triển bền vững. Việc thực hiện Chứng chỉ quản lý rừng bền vững và Chuỗi hành trình sản phẩm theo tiêu chuẩn VFCS/PEFC là một trong những mục tiêu quan trọng trong những mục tiêu sản xuất kinh doanh của Công ty.

Với mục tiêu phát triển bền vững của Công ty Quản lý, khai thác bền vững diện tích rừng cao su hiện có nhằm nâng cao năng suất, chất lượng mủ và gỗ cao su, hướng tới quản lý và kinh doanh rừng cao su theo tiêu chuẩn quản lý rừng bền vững của Việt Nam và quốc tế, góp phần phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người lao động và người dân địa phương, nâng cao trách nhiệm xã hội và môi trường.

Sự phát triển của Công ty luôn đảm bảo hài hòa quyền lợi giữa doanh nghiệp và người dân. Phát triển Công ty phải đảm bảo rằng người dân trong vùng và khu vực lân cận được hưởng lợi từ các hoạt động sản xuất của Công ty, tạo việc làm, tăng thu nhập và cải thiện đời sống con người về văn hóa, an sinh xã hội và chăm sóc sức khỏe.
 
Công ty tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc cho công nhân và người dân trên địa bàn
 
Chủ trương nhất quán của Ban lãnh đạo Công ty là phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường và an sinh xã hội, xây dựng các công trình phúc lợi để môi trường sống của người lao động ngày một tốt hơn. Bên cạnh đó, việc chia sẻ khó khăn, đền ơn đáp nghĩa và phát triển cộng đồng được Công ty đặc biệt quan tâm, thực hiện thường xuyên, liên tục tại tất cả các địa bàn có các đơn vị trực thuộc của Công ty hoạt động. Qua đó, tăng cường mối quan hệ tốt đẹp, tin cậy giữa doanh nghiệp và cộng đồng, mang đến lợi ích về cơ sở hạ tầng và thu nhập ổn định cho lao động địa phương.

Công ty đang duy trì và áp dụng hiệu quả các hệ thống quản lý chất lượng và môi trường theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và ISO 14001:2015. Chứng chỉ quản lý rừng VFCS/PEFC-FM với tổng diện tích là 17.340,51 ha và Chứng chỉ chuỗi hành trình sản phẩm VFCS/PEFC-CoC góp phần mang lại hiệu quả thiết thực cho công tác quản lý và sản xuất của Công ty.

Với kết quả hoạt động kinh doanh năm 2022 của Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng đã thực hiện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra nhằm góp phần đáp ứng cho mục tiêu phát triển bền vững của Công ty. Tổng sản lượng khai thác trên 24.620 tấn, đạt 113% kế hoạch tập đoàn giao. Năng suất bình quân toàn công ty đạt 2,34 tấn/ha và là năm thứ 16 liên tiếp nằm trong câu lạc bộ 2 tấn/ha của tập đoàn. Ngoài ra, tổng sản lượng tiêu thụ gần 30.980 tấn với tổng doanh thu 1.475 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế 372,5 tỷ đồng, đạt 105% kế hoạch; Nộp ngân sách nhà nước 130 tỷ đồng, đạt 115,7% kế hoạch. Công ty đã giúp ổn định việc làm thường xuyên cho khoảng 5.000 cán bộ, công nhân viên, người lao động với thu nhập bình quân hơn 12 triệu đồng/người/tháng là đơn vị có thu nhập bình quân cao nhất Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam.
 
Trao tặng Nhà “Mái âm Công đoàn” cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.
 
Công ty đang duy trì và áp dụng hiệu quả các hệ thống quản lý chất lượng và môi trường theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và ISO 14001:2015 với tổng diện tích là 17.340,51 ha và góp phần mang lại hiệu quả thiết thực cho công tác quản lý và sản xuất tại Đơn vị.

Vì vậy, trong quá trình hoạt động kinh doanh sản xuất của Công ty luôn được đánh giá cao là doanh nghiệp rất có trách nhiệm với xã hội và cộng đồng. Công ty đã được Tổ chức VCCI chứng nhận thuộc top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững 4 năm liên tục từ năm 2019-2022. Công ty luôn đảm bảo hài hòa quyền lợi giữa doanh nghiệp và người dân. Phát triển sản xuất kinh doanh phải đảm bảo rằng người dân trong vùng và khu vực lân cận được hưởng lợi từ hoạt động sản xuất của Công ty, tạo việc làm, tăng thu nhập và cải thiện đời sống con người về văn hóa, an sinh xã hội và chăm sóc sức khỏe.

Nguồn tin: LHS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay4,537
  • Tháng hiện tại90,296
  • Tổng lượt truy cập1,573,538
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây