HAI TRĂM NĂM MƯƠI PHẦN QUÀ ĐẾN VỚI NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM, ĐỐI TƯỢNG BẢO TRỢ XÃ HỘI TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN LỘC NINH

Thứ ba - 13/08/2024 06:59 654 0
Thực hiện Chương trình hoạt động năm 2024 của Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo (Hội Bảo trợ) huyện; nhân kỉ niệm 63 năm Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam (10/8/1961-10/8/2023), hưởng ứng Tháng hành động Vì nạn nhân chất độc da cam (10/8), sáng ngày 12/8/2024, Thường trực Hội Bảo trợ huyện Lộc Ninh phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các hội đặc thù tổ chức Chương trình trao tặng quà đến các nạn nhân chất độc da cam, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn huyện.
Tham dự Chương trình có ông Hồ Quang Khánh - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) huyện; bà Phạm Thị Thúy Phượng - Huyện ủy viên, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; bà Trịnh Thị Tiếp - Ủy viên Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt - Phó Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện; ông Phạm Đình Dần - Chủ tịch Hội Người cao tuổi, ông Nguyễn Thành Vui - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện; bà Nguyễn Thị Sông Bé - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ; lãnh đạo Hội Cựu Thanh niên xung phong, Hội người mù, Hội Nữ kháng chiến huyện cùng 250 nạn nhân chất độc da cam, người mù, người cao tuổi, đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại Chương trình, bà Trần Thị Bích Lệ ân cần hỏi thăm sức khỏe, gửi những lời chúc tốt đẹp, bình an đến các đối tượng, gia đình, thân nhân các đối tượng, mong muốn các đối tượng sẽ cố gắng vươn lên, ổn định cuộc sống. Bà Lệ cho biết: “Mỗi phần là 20 kg gạo, trị giá 300 ngàn đồng/phần. Tổng trị giá chương trình là 75 triệu đồng, do gia đình bà Nguyễn Thị Lan - ấp 5, xã Lộc Thái phát tâm ủng hộ cho Hội Bảo trợ huyện để trao đến bà con, các đối tượng bảo trợ xã hội nhân kỉ niệm 63 năm Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam và cũng là nhân dịp Đại lễ Vu lan của Phật giáo. Một phần gạo được tặng cho Bếp ăn Thiện nguyện Hương Tiên để phối hợp nấu các suất cơm chay tặng bà con khó khăn, người bán vé số, chạy xe ôm, xe ba gác, người làm thuê, mướn khu vực thị trấn và các xã lân cận. Đây cũng là việc làm thiết thực, cụ thể của gia đình bà Lan về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thể hiện sự quan tâm đặc biệt, tình cảm, tấm lòng đối với Hội Nạn nhân chất độc da cam và các nạn nhân da cam, các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn. Bà Lệ chia sẻ thêm: vào các dịp lễ, tết, Hội Bảo trợ huyện thường xuyên phối hợp với Ban Thường trực huyện, cùng các cấp, các ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, trong đó có nạn nhân chất độc da cam, người mù”.

Thay mặt lãnh đạo UBND huyện, ông Hồ Quang Khánh gửi lời cảm ơn đến gia đình bà Nguyễn Thị Lan thông qua Thường trực Hội đã quan tâm, ủng hộ những phần quà hết sức thiết thực, ý nghĩa. Ông chúc bà con đến nhận quà và gia đình luôn mạnh khỏe, mong các đối tượngvượt qua khó khăn, bệnh tật để vươn lên, ổn định cuộc sống./.

 
1
Bà Trần Thị Bích Lệ - Chủ tịch Hội Bảo trợ huyện phát biểu tại Chương trình

 
2
Ông Hồ Quang Khánh - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Chương trình
 
3
4
Trao quà tượng trưng đến một số đối tượng thụ hưởng và chụp ảnh lưu niệm
 
5
Các tình nguyện viên hỗ trợ đưa gạo ra khu vực tặng quà
6
Ông Hồ Quang Khánh - Phó Chủ tịch UBND huyện trao quà đến bà con
 
7
Ông Hồ Quang Khánh - Phó Chủ tịch UBND huyện trao quà đến bà con
8
9
10
11
12

 

Nguồn tin: BL

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây