PHÚ RIỀNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI VÀ LẮNG NGHE Ý KIẾN ĐÓNG GÓP CỦA NHÂN DÂN VỚI NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CẤP UỶ, CHÍNH QUYỀN NĂM 2022

Thứ sáu - 21/10/2022 03:43 230 0
Ngày 18-10, Huyện ủy Phú Riềng tổ chức hội nghị đối thoại và lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền năm 2022. Chủ trì hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hòa - TUV, Bí thư Huyện ủy. Đồng chí Nguyễn Quốc Soài - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.
Hình ảnh tại Hội nghị
Hình ảnh tại Hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Hiếu báo cáo nhanh kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh 9 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Phạm Hồng Công – UV.BTV Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện báo cáo kết quả trả lời tổng hợp ý kiến, kiến nghị của nhân dân trước khi tổ chức Hội nghị.

Đại biểu phát biểu ý kiến tại Hội nghị
Các đại biểu đồng tình và nhất trí với các nội dung báo cáo và các kết quả đạt được về kinh tế - xã hội của huyện trong thời gian qua. Đồng thời, các đại biểu có 20 ý kiến, kiến nghị về các vấn đề: Khó khăn trong thủ tục hành chính về hộ khẩu; UBND huyện có quy hoạch về chuyển đổi cây trồng, vật nuôi; tổ chức cho nông dân thăm quan các mô hình trồng trọt, chăn nuôi hiệu quả; tình hình an ninh trật tự, trộm cắp xe máy diễn biến phức tạp; một số tuyến đường bê tông trên địa bàn xã Long Bình xuống cấp, hư hỏng; sửa chữa, nâng cấp đường ĐT 759 bị hư hỏng nặng; nhiều hộ dân rẫy đi qua nông trường mà không có đường đi; kéo điện lưới cho 50 hộ dân thôn Bàu Đỉa, xã Phước Tân; rác thải đổ bừa bãi lề đường...

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và cởi mở, lãnh đạo huyện Phú Riềng đã lắng nghe và tiếp thu và làm rõ những ý kiến, kiến nghị chính đáng của nhân dân phản ánh thuộc thẩm quyền. Đối với những vấn đề cần có thời gian để xác minh, lãnh đạo Huyện ủy đã giao cho các cơ quan, đơn vị nghiên cứu, giải quyết các tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Kết luận hội nghị, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ các cấp cần thực sư, thường xuyên lắng nghe, thấu cảm và có giải pháp giải quyết những kiến nghị hợp pháp chính đáng của nhân dân. MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội là nhịp cầu phản ánh các kiến nghị của nhân dân tới cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp; phát huy tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội. Đồng thời, phát huy vai trò dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra trong xây dựng nông thôn mới năm 2023 của 2 xã Phước Tân và Phú Trung.

Nguồn tin: Nguyễn Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay2,626
  • Tháng hiện tại65,397
  • Tổng lượt truy cập1,243,386
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây