THÁNG BẢY LẠI VỀ

Thứ ba - 26/07/2022 23:27 229 0
Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những hậu quả của chiến tranh vẫn còn ở nhiều địa phương, nhiều vùng đất, nhiều gia đình trên khắp mọi miền đất nước. Những vết thương thể chất và tinh thần vẫn còn hằn trên thân thể của những người thương binh và gia đình của những liệt sỹ. Những đau thương, mất mát do chiến tranh để lại cho chúng ta hiểu sâu sắc hơn những giá trị của hòa bình.
Lãnh đạo Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm ngày TBLS 27.7
Lãnh đạo Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm ngày TBLS 27.7
Với truyền thống đạo lý "uống nước, nhớ nguồn", "đền ơn, đáp nghĩa", Đảng, Chính phủ, Bác Hồ và Nhân dân ta đã dành tất cả tình thương yêu cho các chiến sỹ và đồng bào đã vì độc lập, tự do của Tổ quốc mà bị thương hoặc hy sinh. Hàng năm cứ đến ngày 27/7, cả nước lại hướng về các nghĩa trang liệt sỹ để thành kính dâng hương, tri ân công lao to lớn của những anh hùng đã ngã xuống vì nền độc lập nước nhà. Đây cũng là dịp quan trọng để chính quyền các cấp, các tổ chức, cá nhân đến thăm hỏi các gia đình liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng.

27/7/2022 kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sỹ, là ngày tri ân, tưởng nhớ công lao của các anh hùng, liệt sỹ, cũng là ngày để người dân Việt Nam thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây. Đây còn là ngày thể hiện truyền thống “hiếu nghĩa bác ái”, lòng quý trọng và biết ơn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam đối với những chiến sỹ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Ngày 27/7 là ngày phát huy tinh thần yêu nước, củng cố và bồi đắp niềm tin vào sự nghiệp cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân đã lựa chọn. Vào những ngày cuối tháng 7, nhiều hoạt động tri ân và tôn vinh các anh hùng liệt sĩ diễn ra trên khắp cả nước. Những hành động mang ý nghĩa tôn vinh người có công với cách mạng, khẳng định sự cống hiến, hy sinh của các chiến sỹ là vô giá. Việc chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công là vinh dự, trách nhiệm của các cấp, ngành, tổ chức chính trị - xã hội và của mọi người, thế hệ hôm nay và mai sau.

Hòa cùng với tinh thần đó của cả nước, trong những ngày cuối tháng bảy lịch sử này, Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo, phát động các hoạt động ý nghĩa, nhằm mục đích cùng với địa phương thực hiện tốt hơn nữa công tác đền ơn, đáp nghĩa nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), Công ty đã thành lập các đoàn đi thăm hỏi, tặng quà cho 06 gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, chỉ đạo các cơ sở tổ chức thăm tăng quà cho 04 Mẹ Việt Nam anh hùng với tổng trị giá 24 triệu đồng; phối hợp với địa phương, lực lượng vũ trang trên địa bàn tổ chức chăm sóc phần mộ và thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ của huyện Lộc Ninh.

Những hoạt động chăm lo, bù đắp của chúng ta cho các thương binh, gia đình liệt sĩ và những người có công với cách mạng không sao bằng được những gì mà họ đã cống hiến cho chúng ta có được cuộc sống tự do như ngày hôm nay, nhưng cũng phần nào làm vơi bớt đi nỗi đau mà các thương binh, gia đình liệt sỹ đã và đang phải gánh chịu từ hậu quả của chiến tranh để lại và chúng ta đã, đang và sẽ tiếp tục cố gắng làm nhiều việc đền ơn đáp nghĩa thiết thực và có ý nghĩa hơn nữa để tri ân những người có công với Tổ quốc.

Các phong trào "đền ơn đáp nghĩa" đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của các tổ chức, cá nhân trong toàn Công ty và đã trở thành nét đẹp trong đời sống văn hóa, góp phần quan trọng vào việc củng cố, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, nâng cao tinh thần yêu nước, trách nhiệm xã hội, khơi dậy và bồi đắp những giá trị nhân ái của mỗi người, đặc biệt là thế hệ trẻ chúng ta phải luôn khắc sâu ghi nhớ những công lao to lớn, sự hy sinh cao cả của các thế hệ Cha, Anh đi trước để thực hiện tốt hơn những công tác đền ơn đáp nghĩa.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của Đoàn TN Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninhnhân dịp kỷ niệm ngày TBLS 27.7.



Nguồn tin: Hoàng Hương – BDV Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay3,899
  • Tháng hiện tại109,943
  • Tổng lượt truy cập1,287,932
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây