Công an huyện Lộc Ninh tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và thực hiện các công trình phần việc tại địa bàn trọng điểm các xã biên giới

Chủ nhật - 11/09/2022 00:00 278 0
Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội tại địa bàn trọng điểm các xã biên giới trên địa bàn huyện. Ngày 25 và 26/8/2022, Tổ tuyên truyền pháp luật Công an huyện Lộc Ninh đã phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, trong đó tập trung tuyên truyền với các nội dung về phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc cho nhân dân trên địa bàn các xã biên giới Lộc An và Lộc Hòa.
Tuyên truyền và tập huấn kiến thức tại KDC ấp 2, xã Lộc An
Tuyên truyền và tập huấn kiến thức tại KDC ấp 2, xã Lộc An
Tại các buổi tuyên truyền, Công an huyện đã thông tin đến nhân dân tình hình an ninh trật tự, nhất là các phương thức, thủ đoạn liên quan đến các loại tội phạm trộm cắp tài sản, tội phạm sử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thủ đoạn lừa đảo người Việt Nam sang Camphuchia làm việc nhẹ lương cao, nêu một số vụ điển hình xảy ra trên địa bàn thời gian qua để cảnh báo đến người dân. Với cách truyền đạt các kiến thức cơ bản dể hiểu, dể tiếp thu, hướng dẫn xử lý tốt các tình huống xảy ra trong thực tế, đồng thời đưa ra các giải pháp phù hợp giúp mọi người nâng cao ý thức cảnh giác cũng như nêu cao tinh thần, tích cực tham gia phòng, chống đối với các loại tội phạm trên và tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Bên cạnh đó, trong các buổi tuyên truyền, Công an còn phát các tờ rơi tuyên truyền cho bà con nhân dân với các nội dung và hình ảnh đươc thiết kế sinh động, dễ đọc và dễ nhớ. Các buổi tuyên truyền đã thu hút trên 1.200 lượt người tham gia, phát 1300 tờ rơi. Tại xã Lộc An, Công an huyện đã phối hợp lồng ghép tập huấn một số kiến thức cho các thành viên mô hình quần chúng tự quản “Khu dân cư giữ gìn ANTT-An toàn cho phụ nữ và trả em” tại ấp 2, xã Lộc An, nhằm trang bị thêm kiến thức, phương pháp tuyên truyền vận động nhân dân, giúp các thành viên thực hiện và phát huy hiệu quả công tác giữ gìn an ninh trật tự tại khu dân cư.


Tuyên truyền tại chùa Thanh Tâm, xã Lộc Hòa
Cùng với công tác tuyên truyền, Hội phụ nữ Công an huyện Lộc Ninh cũng thực hiện nhiều công trình, phần việc tại hỗ trợ các xã biên giới như: ngày 27/8/2022 Hội phụ nữ Công an huyện Lộc Ninh phối hợp Hội LHPN xã Lộc Thuận và Lộc Thịnh cùng với BĐH ấp Tà Thiết, xã Lộc Thịnh tổ chức ra mắt và đưa vào sử dụng công trình cột cờ và đèn điện chiếu sáng đường giao thông nông thôn tại Tổ 5, ấp Tà Thiết, xã Lộc Thịnh, với tổng chiều dài 800 mét, kinh phí thực hiện 21.000.000đ. Đây là công trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" năm 2022 do Hội phụ nữ Công an huyện và Hội LHPN xã Lộc Thuận, Lộc Thịnh cùng phối hợp thực hiện, nhằm hỗ trợ các công trình, phần việc cho phụ nữ các xã biên giới.
Trao công trình tại Tổ 5, ấp Tà Thiết, xã Lộc Thịnh
Bên cạnh đó, Hội phụ nữ cũng tổ chức đến thăm hỏi bé Nguyễn Hoàng Nam, địa chỉ: ấp Hưng Thịnh, xã Lộc Thịnh là bé mồ côi do Hội nhận nuôi đỡ đầu trong chương trình “Mẹ đỡ đầu” từ tháng 7/2022, qua đó trao tặng bé phần quà gồm tập học sinh và bánh kẹo, sữa nhằm động viện bé tiếp tục đi học, cũng như hỗ trợ và chúc bé đón Tết trung thu thật vui tươi, đầm ấm bên người thân.       
Thăm hỏi và tặng quà cho bé Hoàng Nam

Nguồn tin: Nguyễn Kiều – Công an Lộc Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay5,860
  • Tháng hiện tại94,057
  • Tổng lượt truy cập1,272,046
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây