25 thủ tục hành chính được ưu tiên tích hợp trên cơ sở dữ liệu quốc gia

Thứ ba - 10/05/2022 09:04 240 0
Theo Đề án 06 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 06/01/2022, có 25 thủ tục hành chính thiết yếu được ưu tiên tích hợp, chia sẻ với cổng dịch vụ công quốc gia và hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh phục vụ giải quyết thủ tục hành chính.
Hình minh họa
Hình minh họa
Đăng ký:
1. Khai sinh, thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi.
2. Dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia và xét tuyển Đại học, Cao đẳng.
3. Khi tử, xóa đăng ký thường trú, trợ cấp mai tang phí.
4. Biến động về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất do thay đổi thông tin  về người được cấp giấy chứng nhận.
5. Thuế lần đầu thay đổi thông tin đăng ký thuế đối với người nộp thuế là hộ gia đình cá nhân.
Cấp:
6. Cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe.
7. Phiếu lý lịch tư pháp.
8. Điện mới từ điện lưới hạ áp (220/380v).
9. Thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện.
10. Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp.
11. Tích hợp tinh giảm trừ mức đóng trong gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình.
Đăng ký:
12. Thường trú.
13. Kết hôn.
14. Tạm trú.
15. Khai tử.
16. Cấp biển số mô tô, xe gắn máy.
17. Khai sinh.
Cấp:
18. Cấp lại, đổi thẻ căn cước công dân.
19. Cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung hộ chiếu phổ thông.
20. Khi báo tạm vắng.
21. Thông báo lưu trú.
22. Xác nhận số chứng minh nhân dân khi đã được cấp thẻ căn cước công dân.
23. Thu tiền nộp phạt xử lý hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua thiết bị ghi hình (phạt nguội).
24. Thủ tục làm con dấu mới và cấp giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu.
25. Thủ tục làm con dấu thu nhỏ, dấu nổi, dấu xi và cấp giấy chứng nhận đã đăng ký mẫ con dấu.
Mục tiêu tổng quát của Đề án 06 là ứng dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử, thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia một cách linh hoạt, sáng tạo phù hợp chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 để phục vụ năm nhóm tiện ích gồm:
1. Phục vụ giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
2. Phục vụ kinh tế - xã hội.
3. Phục vụ công dân số
4. Hoàn thiện hệ sinh thái phục vụ kết nối, khai thác, bổ sung làm giàu dữ liệu dân cư.
5. Phục vụ chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp.

Nguồn tin: Yu Duyên Đồng Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay2,144
  • Tháng hiện tại71,502
  • Tổng lượt truy cập1,169,636
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây