Bình Long: Thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền, tạo sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thị xã.

Thứ sáu - 01/07/2022 11:29 312 0
Thị xã Bình Long được thành lập theo Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 11/08/2009 của Chính phủ, có có 06 đơn vị hành chính trực thuộc, gồm 4 phường: An Lộc, Hưng Chiến, Phú Thịnh, Phú Đức và 2 xã: Thanh Lương, Thanh Phú và có 55 ấp, khu phố. Dân số trung bình 57.777 người, có 14 dân tộc anh em sinh sống.
Thị xã Bình Long bàn giao nhà nghĩa tình quân dân  cho gia đình quân nhân tại ngũ Nguyễn Đình Sang tại xã Thanh Lương.
Thị xã Bình Long bàn giao nhà nghĩa tình quân dân cho gia đình quân nhân tại ngũ Nguyễn Đình Sang tại xã Thanh Lương.
Những năm qua các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trên địa bàn thị xã Bình Long đã tổ chức quán triệt, thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các quan điểm, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận và công tác dân vận chính quyền. Xác định công tác dân vận chính quyền là nhiệm vụ hết sức quan trọng, là một trong những động lực quan trọng cho sự phát triển trên địa bàn thị xã. Việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác dân vận chính quyền được thực hiện có trọng tâm, phù hợp với điều kiện thực tiễn của thị xã, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm mục tiêu phục vụ theo tinh thần Nghị quyết của Đảng: “Xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa trong sạch, vững mạnh, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, vì nhân dân phục vụ và vì sự phát triển của đất nước”. Điểm nhấn trong công tác dân vận chính quyền ở Bình Long là việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và ứng dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ thúc đẩy hoàn thành xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, góp phần đổi mới phương thức làm việc, nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước các cấp có đủ năng lực vận hành nền kinh tế số, xã hội số đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh; nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công cho người dân, tổ chức.

 Vừa qua, Bình Long đã tiến hành khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức gồm các câu hỏi có sẵn phương án trả lời để người dân, tổ chức lựa chọn trên máy tính bảng đặt tại các lĩnh vực của công chức, viên chức phụ trách tiếp nhận thủ tục hành chính, kiot tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả và qua Hệ thống dịch vụ công. Nội dung khảo sát bao gồm lấy ý kiến nhận xét, đánh giá về 5 yếu tố cơ bản của quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công, bao gồm: Tiếp cận dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước; Về thủ tục hành chính; công chức (hoặc viên chức) giải quyết công việc; Kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công; tiếp nhận, giải quyết phản ánh, kiến nghị (nếu có). Đồng thời thu thập ý kiến góp ý của người dân, tổ chức về các giải pháp nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công. Việc đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước nhằm đánh giá khách quan sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước thông qua việc cung cấp các dịch vụ hành chính công. Thông qua đó, nhằm phát huy những mặt ưu điểm, tích cực, khắc phục mặt còn hạn chế, yếu kém; nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đối với người dân, tổ chức; góp phần cải thiện cuộc sống cho người dân, cải thiện môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng nền hành chính của thị xã hướng tới nền hành chính phục vụ, hiện đại, chuyên nghiệp và hiệu quả.  

Việc khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức được thực hiện qua giao dịch và nhận kết quả của các dịch vụ hành chính công tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Thông qua khảo sát để nắm bắt được yêu cầu, nguyện vọng của người dân, tổ chức đề ra các giải pháp phù hợp thiết thực để các cơ quan hành chính Nhà nước thực hiện, từ đó triển khai các giải pháp tiếp tục cải thiện, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công và trách nhiệm, thái độ phục vụ người dân, tổ chức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn thị xã; tăng cường tính minh bạch, trách nhiệm của các cơ quan hành chính nhà nước các cấp; đồng thời phát huy vai trò giám sát của nhân dân đối với hoạt đông cung ứng dịch vụ hành chính công, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.

Thị xã luôn quan tâm, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, thuận lợi cho doanh nghiệp, tăng thu hút đầu tư; Chú trọng nâng cao chất lượng rà soát, đánh giá thủ tục hành chính; đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; phát huy hiệu quả của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã và các xã, phường; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo đánh giá chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trên địa bàn thị xã; tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt, toàn diện các giải pháp đột phá về chuyển đổi số nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước; đẩy nhanh tiến độ xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số.

Qua khảo sát sự hài lòng của người dân đối với cơ quan, đơn vị năm 2021 nhằm đánh giá về chất lượng việc thực hiện dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính Nhà nước thuộc thị xã; nắm bắt được yêu cầu, nguyện vọng của người dân, tổ chức đề ra các giải pháp phù hợp, thiết thực để các cơ quan hành chính Nhà nước thực hiện. Kết quả cấp thị xã: đã nhận được 833 phiếu đánh giá, trong đó: 117 phiếu rất hài lòng, tỷ lệ 14,04%; 716 phiếu hài lòng, tỷ lệ 85,95%. Cấp xã, phường: Đã nhận được 2.893 phiếu đánh giá, trong đó: 1.237 phiếu rất hài lòng, tỷ lệ 42,76%; 1.656 phiếu hài lòng, tỷ lệ 57,24 %.

Thời gian tới, để tiếp tục tạo sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn, Bình Long tập trung một số giải pháp như: Tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, phối hợp, xây dựng văn hóa ứng xử, phục vụ người dân, tổ chức theo hướng lấy người dân, tổ chức làm trung tâm, vì sự hài lòng của người dân, tổ chức trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý của địa phương thông qua các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, quản lý cán bộ, công chức, viên chức. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ, nhất là công nghệ thông tin, truyền thông, công nghệ số trong hoạt động của cơ quan hành chính nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động, chất lượng phục vụ người dân, tổ chức của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thị xã.

Nguồn tin: Lê Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay2,409
  • Tháng hiện tại79,864
  • Tổng lượt truy cập1,257,853
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây