Huyện Lộc Ninh:Tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng bằng hoạt động thiết thực, ý nghĩa

Thứ ba - 04/04/2023 21:06 298 0
Nhằm thiết thực chào mừng thành công Đại hội Công đoàn Khối Dân vận - Mặt trận - Đoàn thể huyện lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028, hướng tới chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp và kỉ niệm 51 năm Ngày Giải phóng huyện Lộc Ninh (7/4/1972-7/4/2023), sáng ngày 31/3/2023, Công đoàn Khối Dân vận - Mặt trận - Đoàn thể huyện Lộc Ninh đã tổ chức Chương trình thăm hỏi, chúc sức khỏe và trao tặng bức chân dung các Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn huyện.
Trao tặng Bức chân dung và quà đến Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Nuôi - xã Lộc Tấn
Trao tặng Bức chân dung và quà đến Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Nuôi - xã Lộc Tấn
Tham gia Chương trình có bà Trần Thị Bích Lệ - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, ông Hoàng Ngọc Anh – Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, ông Nguyễn Quốc Bảo – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt – Phó Trưởng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội; bà Trịnh Thị Tiếp - Ủy viên Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Khối cùng các ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Lộc Tấn, xã Lộc Điền và đại diện Ban Giám hiệu trường Trung học cơ sở Lộc Tấn.

Đoàn đã đến thăm nhà Mẹ Trần Thị Nuôi (101 tuổi), Mẹ Bùi Thị Năm (98 tuổi) – xã Lộc Tấn và Mẹ Trần Thị Mai (87 tuổi) – xã Lộc Điền, ân cần thăm hỏi về sức khỏe, sinh hoạt, cuộc sống của Mẹ, động viên, chúc các Mẹ luôn vui, mạnh khỏe, luôn là động lực, sức mạnh tinh thần, là tấm gương cho con cháu.

Nhân dịp này, Đoàn đã trao tặng đến tận tay các Mẹ bức chân dung được làm bằng đá quý và những phần quà ý nghĩa. Mỗi bức tranh có trị giá 3 triệu đồng. Tổng trị giá 03 bức tranh là 9 triệu đồng. Số tiền này do bà Trần Thị Bích Lệ - công đoàn viên của Khối ủng hộ từ kết quả việc hưởng ứng Phong trào “Heo đất – Tấm Lòng Vàng” do Công đoàn phát động từ tháng 3/2021, từ các khoản tiền khác của cá nhân bà (nhuận bút, tiền thưởng, công tác phí của cá nhân,…). Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Lộc Tấn, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, trường Trung học cơ sở Lộc Tấn cũng trao đến các Mẹ những phần quà.
Trao tặng Bức chân dung và quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Năm - xã Lộc Tấn
Nhận được bức chân dung của chính mình, các Mẹ rất vui, rất bất ngờ và xúc động vì thấy ảnh quá đẹp, quá giống, được đính bằng từng hạt đá rất công phu, tỉ mỉ dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân. Bức chân dung này được lắp chân giá phía sau để có thể đặt trên bàn và được gắn cả móc để có thể treo trên tường, làm ảnh thờ sau này. Các Mẹ bày tỏ lời cảm ơn đến Đoàn. Con, cháu các Mẹ cũng phấn khởi vì gia đình luôn được sự quan tâm, động viên tinh thần rất lớn của các cấp, các ngành trong những năm qua. Gia đình hứa sẽ chăm sóc tốt cho các Mẹ, để các Mẹ luôn sống vui, sống khỏe với con cháu.  
Trao tặng Bức chân dung và quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Mai - xã Lộc Điền
Với Công đoàn Khối Dân vận - Mặt trận - Đoàn thể huyện, đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa để tri ân những người có công với nước, là việc làm cụ thể để học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với điều kiện, tình hình cụ thể của các cơ quan, đơn vị và mỗi công đoàn viên trong Công đoàn cơ sở./.
 
* Trên địa bàn huyện Lộc Ninh hiện có 04 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn đang sống, trong đó Mẹ Kha Thị Yến năm nay 109 tuổi, người dân tộc Thái, hiện sống tại ấp 8, xã Lộc An. Dịp 27/7/2022, Khối Dân vận – Mặt trận – Đoàn thể đã vận động, phối hợp đến thăm hỏi, chúc sức khỏe và trao tặng Mẹ Yến bức chân dung được kết từ những hạt gạo rất đẹp.
* Trước đó, ngày 28/3/2023, Công đoàn Khối Dân vận – Mặt trận – Đoàn thể cũng đã phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và bảo hiểm xã hội huyện trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, tổng trị giá 42.241.500 đồng từ nguồn vận động ông Hứa Nghiệp Phước – Thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ.  



Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ngày 28/3/2023
                                                                                 

Nguồn tin: BL&NM-LN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay4,912
  • Tháng hiện tại78,913
  • Tổng lượt truy cập1,256,902
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây