CÔNG TY TNHH MTV CAO SU LỘC NINH: CHĂM LO ĐỜI SỐNG NGƯỜI LAO ĐỘNG - HOẠT ĐỘNG THIẾT THỰC, Ý NGHĨA THƯỜNG NIÊN VÀ MỖI DỊP TẾT ĐẾN, XUÂN VỀ

Thứ hai - 30/01/2023 22:55 201 0
Đã trở thành hoạt động thường kỳ, ý nghĩa, chứa đựng nhiều tình cảm mà Ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh gửi gắm và đặc biệt mong muốn thực hiện vào dịp cuối năm, việc chăm lo đời sống người lao động mỗi khi Tết đến Xuân về năm nay dường như ấm áp hơn, đầy đủ hơn.
CÔNG TY TNHH MTV CAO SU LỘC NINH: CHĂM LO ĐỜI SỐNG NGƯỜI LAO ĐỘNG - HOẠT ĐỘNG THIẾT THỰC, Ý NGHĨA THƯỜNG NIÊN VÀ MỖI DỊP TẾT ĐẾN, XUÂN VỀ
Tết Nguyên đán là dịp đặc biệt nhất trong năm của dân tộc ta từ nhiều đời nay, là dịp để các gia đình nói chung và gia đình người lao động trong toàn Công ty nói riêng sum họp quây quần sau một năm lao động vất vã. Đặc biệt, trong 2 năm gần đây do tình hình dịch bệnh phức tạp nên nhiều CBCNV chưa có điều kiện về thăm gia đình trong một thời gian dài, điều kiện kinh tế khó khăn chưa thực hiện trọn vẹn việc hiếu hỷ đối với cha mẹ, người thân. Thấu hiểu vấn đề đó, để động viên kịp thời và chăm lo đời sống cho CBCNV trong Công ty, san sẻ với người lao động còn khó khăn, Ban lãnh đạo Công ty và các tổ chức đoàn thể đã dành những tình cảm đặc biệt nhất, là những món quà ý nghĩa, thiết thực cả về vật chất và tinh thần đến từng gia đình người lao động.

Ngay từ những tháng cuối năm, các kế hoạch chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động đã được triển khai, theo đó Công ty đã tổ chức giải tenis, bóng bàn mừng Đảng mừng Quý Mão 2023. Tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng 50 cá nhân hoàn thành kế hoạch sản lượng năm 2022 trong toàn Công ty, trị giá 50 triệu đồng. Tổ chức đêm văn nghệ "CHÀO XUÂN MỚI" & " TẾT SUM VẦY" xuân Quý Mão 2023, tặng quà tết cho 110 công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 01 triệu đồng, tổng trị giá 110 triệu đồng. Chi trả tiền lương đúng thời gian, đảm bảo người lao động chủ động mua sắm tết. Chi thưởng tháng 13 và hoàn thành nhiệm vụ cho người lao động trên 22 tỷ đồng.

Ban Tổng giám đốc và Công đoàn Công ty đã thành lập nhiều đoàn đi thăm hỏi, động viên và chúc Tết các gia đình người lao động có hoàn cảnh khó khăn, gia đình diện chính sách, gia đình cán bộ nghỉ hưu. Những món quà đã chứa đựng nhiều tình cảm, sự trân quý, chia sẻ, quan tâm của Ban lãnh đạo Công ty dành cho người lao động. Dù họ là ai, làm công việc gì cũng đều xứng đáng được hưởng cái Tết trọn vẹn, ấm áp, nghĩa tình bởi người lao động là cái gốc của sự phát triển, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động chính là nhiệm vụ quan trọng được ưu tiên hàng đầu, là cốt lõi, tạo động lực, niềm tin để mỗi CBCNV-LĐ yên tâm công tác, thi đua lao động sản xuất, góp sức xây dựng và phát triển Công ty ngày càng phát triển.

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu cạnh tranh lực lượng lao động ngày càng cao thì nhu cầu chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động càng trở nên cần thiết, không chỉ góp phần tái tạo sức lao động mà còn tăng khả năng sáng tạo của họ trong công việc.

Hàng năm, Công ty có rất nhiều các hoạt động giúp người lao động có được đời sống văn hóa, tinh thần phong phú như, tổ chức giải tenis, bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn cho CBCNV-LĐ; tổ chức các hoạt động thiết thực nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 trao khen thưởng phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cho 100 chị số tiền 30.000.000đ và trao quà động viên chị em nhân ngày 8/3. Cấp cơ sở tổ chức khen thưởng 2 giỏi, tặng quà và thăm hỏi các chị nữ có hoàn cảnh khó khăn và bị bệnh hiểm nghèo tổng số 229 chị, số tiền chi 46.000.000đ. Tổng chi hoạt động là 76.000.000đ; trao tặng nhà mái ấm công đoàn và nhà nhân ái trị giá 90 triệu đồng; trao tặng 09 máy lọc nước cho tổ khai thác đem ngườn nước sạch phục vụ người lao động trị giá 63 triệu đồng; tổ chức hội thi Karaoke “Tiếng hát từ nông trường”; tổ chức cho cán bộ, CNV-LĐ tham quan, nghỉ mát trong dịp nghỉ cạo nhằm nâng cao đời sống  tinh thần cho người lao động, giúp họ làm việc tốt hơn, sáng tạo hơn, yêu ngành, yêu nghề, tận tụy với nghề dù còn nhiều vất vả, khó khăn chung của ngành cao su và của Công ty nói riêng, nhưng người lao động rất phấn khởi và tin tưởng vào sự lãnh đạo, điều hành của Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc Công ty.

Ngoài ra, Công ty cũng luôn quan tâm tới con em cán bộ CNV-LĐ bằng việc xây dựng nguồn quỹ để khen thưởng cho con CNVC-LĐ có thành tích học tập năm học 2021 - 2022 là 743 cháu, tổng số tiền cho hoạt động này là 328.490.000đ.  Công ty tổ chức Lễ truyên dương học sinh giỏi các cấp, sinh viên đậu đại học năm học 2021-2022 tổng cộng 119 cháu trong đó khen thưởng 55 em sinh viên đậu Đại học và 64 em học sinh giỏi, xuất sắc cấp I, II, III được tuyên dương khen thưởng tổng số tiền chi 297.000.000đ và tổ chức cho các cháu có thành tích học tập xuất sắc tham gia các hoạt động do Công ty và Tập đoàn tổ chức; tặng quà động viên tinh thần cho 14 cháu thiếu nhi do không tổ chức trại hè mỗi cháu 1.000.000 đồng (Trong đó Công đoàn Cao su Việt Nam 500.000 đồng, Công đoàn Công ty 500.000 đồng), với tổng số tiền 14.000.000đ; tổ chức phát quà bánh Trung thu cho các cháu thiếu nhi là con CB CNVC LĐ trong độ tuổi từ 0-15 tuổi tổng số 2.578 cháu số tiền chi 394.115.000 đồng. Trong năm học vừa qua Đoàn thanh niên đã tổ chức lớp học cho 30 em học sinh tập đánh tenis, bóng bàn, để cho con em CBCNV-LĐ được vui chơi, giao lưu, học hỏi lẫn nhau.

Đặc biệt, Công ty đã đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa tại khuôn viên công ty phục vụ vui chơi giải trí cho người lao động và người dân địa phương đó là sân bóng đá, bàn bóng bàn, sân tenis, 3 sân cầu lông; Góc văn hóa Công đoàn thuộc CĐCS Xí nghiệp cơ khí chế biến Lộc Hiệp trị giá 500.000.000 đồng; "Công viên sức sống xanh" tổng chí phí công trình là hơn 900.000.000 đồng; cột cờ trung tâm Công ty, đây cũng là nơi diễn ra rất nhiều hoạt động lớn của Công ty và là nơi giải trí sau giờ làm việc của CBCNV-LĐ. Việc xây dựng được một khu tập trung đầy đủ các thiết chế văn hóa phục vụ người lao động và người dân địa phương đã tạo được sự đầm ấm, chan hòa, tạo mối quan hệ hài hòa giữa Công ty và địa phương, sẽ giúp người lao động, người dân có cuộc sống hài hòa tinh thần và vật chất.

Cứ đến dịp ra quân đầu năm sau thời gian nghỉ tết, Ban lãnh đạo Công ty đều tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, chúc mừng, lì xì đầu năm cho công nhân lao động ra quân khai thác mủ tại vườn cây và chế biến tại xí nghiệp, nhằm mục đích động viên, tạo thêm động lực cho người lao động hăng say lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2023 với một tâm thế mới.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động chăm lo đời sống người lao động của Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh:

Nguồn tin: Hoàng Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay3,848
  • Tháng hiện tại74,243
  • Tổng lượt truy cập1,172,377
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây