CÔNG TY CỔ PHẦN CAO SU SÔNG BÉ THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC DÂN VẬN, CHĂM LO CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG VỚI PHƯƠNG CHÂM: CÔNG NHÂN GIÀU, CÔNG TY MẠNH

Thứ ba - 17/01/2023 20:46 209 0
Ngày 16/01/2023, Công ty Cổ phần cao su Sông Bé tổ chức hội nghị tổng kết tình hình hoạt động sản xuất - kinh doanh năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023.
Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh tặng lẵng hoa chúc mừng hội nghị
Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh tặng lẵng hoa chúc mừng hội nghị
Dự hội nghị có: đồng chí Huỳnh Anh Minh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh;  đồng chí Ma Ly Phước, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Phước cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan. Phía lãnh đạo công ty có: Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Thái Công Cần; Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Nguyễn Đông Dần.

Công ty Cổ phần Cao su Sông Bé là đơn vị kinh tế hoạt động trên lĩnh vực sản xuất, kinh doanh nông nghiệp; trồng, chăm sóc, khai thác thu mua, chế biến, xuất khẩu mủ cao su. Về cơ sở hoạt động, Công ty có 03 Nông trường quản lý tổng diện tích 5.391,02ha; 01 Nhà máy Chế biến mủ, 07 phòng nghiệp vụ hoạt động trên địa bàn các huyện, thị: Thị xã Chơn Thành, huyện Bù Đốp, huyện Bù Đăng, huyện Lộc Ninh. Sản phẩm chủ lực của Công ty: mủ cốm SVR 3L được sản xuất và kiểm nghiệm theo tiêu chuẩn mủ cao su Việt Nam TCVN 3769:2016.

Năm 2022, toàn thể công ty triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch công tác đề ra. Công ty đã thực hiện đạt và vượt 17/18 chỉ tiêu trên mọi lĩnh vực so với nghị quyết Đảng ủy công ty đặt ra. Cụ thể, tổng sản lượng mủ khai thác toàn công ty đạt 5.998 tấn so với kế hoạch đặt ra là 5.600 tấn, đạt 107%; tổng sản lượng thu mua tiểu điền 1.086 tấn, đạt 108%. Tổng doanh thu của toàn công ty là gần 415 tỷ đồng, đạt 129,6% so với kế hoạch; nộp ngân sách nhà nước 60,4 tỷ đồng so với kế hoạch đặt ra là 25 tỷ đồng, đạt 241,9%. Qua đó, công ty đã tạo việc làm ổn định, thường xuyên cho 1.098 lao động, với thu nhập bình quân khoảng 8,8 triệu đồng/người/tháng. Tiền lương toàn công ty: Tổng quỹ lương ước 93,047 tỷ đồng, tiền lương bình quân năm 2022 là 8.058.398 đồng/người/tháng, thu nhập bình quân 8.798.150 đồng/người/tháng. Người lao động tại Công ty khi đến tuổi hưu, ngoài việc nhận các khoản hưu trí từ BHXH, Công ty chi bổ sung thêm trợ cấp hưu trí tùy theo thời gian công tác tại Công ty. Các chế độ chính sách khác của người lao động đều được giải quyết kịp thời, đầy đủ.
 
 
Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cùng các đại biểu dự hội nghị
Lãnh đạo Công ty duy trì thăm hỏi, trợ cấp cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hoạn nạn. Trong năm công đoàn đã thăm hỏi hơn 235 trường hợp bị ốm đau với số tiền hơn 158,205 triệu đồng, đề xuất trợ cấp khó khăn đột xuất cho 16 trường hợp với số tiền 18 triệu đồng; chăm lo đời sống cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết nguyên Đán Nhâm Dần năm 2022, Công đoàn đã tặng 107 phần quà cho người lao động với giá trị mỗi phần 300.000đ; tặng quà cho 9 cháu khuyết tật là con của người lao động với mỗi phần trị giá 500.000đ. Phối hợp với các tổ chức đoàn thể thăm và tặng quà cho 115 gia đình chính sách, gia đình nghèo tại các huyện Bù Đăng, Bù Đốp,Thị xã Chơn Thành với mỗi phần quà trị giá 300.000đ và tặng quà cho 19 hộ gia đình ở lại khu tập thể ăn tết trị giá 2 triệu đồng/hộ. Tặng nhà “Mái ấm công đoàn cho đoàn viên Thạch Trung Trực thuộc công đoàn cơ sở thành viên Nông trường Nghĩa Trung với số tiền 40 triệu đồng. Phát động phong trào thi đua với khẩu hiệu “không bỏ phần cạo, hoàn thành và vượt chỉ tiêu sản lượng được giao”. Hàng quý, năm tổ chức biểu dương khen thưởng các cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua vượt sản lượng với số tiền 91,8 triệu đồng. Phối hợp cùng chính quyền hỗ trợ tiền du lịch cho đoàn viên với tổng số tiền: 3 tỷ 669 triệu đồng. Trang bị các phương tiện cần thiết tại các khu tập thể và các chốt giao nhận mủ của Nông trường Nghĩa Trung và Lộc Thạnh 21 đèn năng lượng mặt trời; cấp ti vi cho nông trường Nghĩa Trung và Nông trường Lộc Thạnh để người lao động được tiếp cận thêm thông tin thời sự và giải trí sau giờ làm việc.
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Thái Công Cần báo cáo tình hình hoạt động của công ty trong năm 2022
Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Nguyễn Đông Dần báo cáo kết quả hoạt động sản xuất - kinh doanh của công ty năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023
Năm 2022 với tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, vườn cây kém phát triển, năng suất thấp; bên cạnh đó, lực lượng lao động thường xuyên biến động, phải chịu áp lực cạnh tranh cao trong khâu tuyển dụng, giữ chân người lao động; tình hình công nhân nghỉ ốm đau, thai sản và nghỉ việc không lương có giảm nhưng vẫn còn nhiều nên có lúc ảnh hưởng đến tình hình thực hiện sản lượng của đơn vị, đồng thời ảnh hưởng không nhỏ đến mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Tuy nhiên được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy và Ủy ban Nhân dân tỉnh; các Sở, Ban ngành tỉnh, sự phối hợp của các huyện thị và chính quyền địa phương. Sự quan tâm hỗ trợ của các đơn vị bạn cùng các nhà cung cấp và các đơn vị khách hàng. Sự chỉ đạo của Đảng ủy, sự chủ động xây dựng các giải pháp của Hội đồng Quản trị, điều hành của Ban Tổng Giám đốc Công ty trong hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng được sự đoàn kết nhất trí trong nội bộ đơn vị, giữa Đảng với chính quyền, giữa các đơn vị trực thuộc, giữa các tổ chức đoàn thể và người lao động. Sự đoàn kết thống nhất của tập thể, lòng nhiệt tình, nhất trí, sáng tạo, tinh thần luôn cố gắng và khắc phục khó khăn của toàn thể người lao động… Công ty đã thực hiện hoàn thành và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra
 
Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đánh giá cao những chỉ tiêu mà công ty đã đạt và vượt so với nghị quyết đặt ra, đặc biệt là chỉ tiêu chăm lo cho người lao động và nộp ngân sách nhà nước vượt cao. Đồng thời đề nghị công ty trong năm 2023 tiếp tục quản lý và phát huy hiệu quả diện tích đất được giao trên tinh thần đúng quy định pháp luật; quá trình thực hiện phương án tái cơ cấu doanh nghiệp, cần linh hoạt có những tham mưu kịp thời, phù hợp với thực tế.
 
Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh trao cờ thi đua của Chính phủ cho lãnh đạo công ty
Nhờ làm tốt công tác dân vận, với những thành tích đạt được, Công ty Cổ phần cao su Sông Bé được Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2021; UBND tỉnh Bình Phước tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 5 tập thể và tặng bằng khen cho 2 tập thể, 60 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, công tác được giao năm 2022.
 
Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 5 tập thể xuất sắc
 
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Thái Công Cần trao bằng khen của UBND tỉnh cho 2 tập thể có thành tích trong phong trào thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, công tác được giao năm 2022
 
Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, công tác được giao năm 2022.

Nguồn tin: Nguyễn Thị Hiệp – Cty cao su Sông Bé Nguồn ảnh: Bình Phước Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay1,473
  • Tháng hiện tại69,724
  • Tổng lượt truy cập1,167,858
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây