GƯƠNG ĐIỂN HÌNH PHỤ NỮ LÀM KINH TẾ GIỎI, TÍCH CỰC THAM GIA CÁC PHONG TRÀO CỦA HỘI PHỤ NỮ Ở KHU DÂN CƯ

Chủ nhật - 02/04/2023 04:38 235 0
Chị Nông Thị Bằng sinh năm 1978 hội viên ấp Bồn Xăng, xã Lộc Quang, huyện Lộc ninh là một người phụ nữ dân tộc Nùng. Trước đây, vợ chồng chị chuyển từ Thái Nguyên vào Nam lập nghiệp năm 2006 với số vốn ít ỏi. Nhờ vay mượn thêm của anh em gia đình chị đã mua được mảnh đất 2ha và trồng tiêu. Sau nhiều năm vất vả lao động nhưng giá cả thất thường, thu nhập không được bao nhiêu, anh chị đã bàn tính và mạnh dạn mở xưởng xay sát lúa, bán gạo, bắp, cám... Từ đó, có vốn chị Bằng tiếp tục chăn nuôi heo và mở thêm tạp hóa bán tại nhà. Đến nay, nhờ chịu khó, chị cùng chồng đầu tư trồng cao su trên mảnh đất của gia đình. Mỗi năm trừ chi phí đầu tư gia đình chị bằng thu nhập từ 200 –300 triệu đồng và hiện chị đã xây dựng được căn nhà 2 tầng khang trang.
Chị Nông Thị Bằng với cửa hàng buôn bán của gia đình
Chị Nông Thị Bằng với cửa hàng buôn bán của gia đình
Mặc dù công việc rất bận rộn nhưng chị Bằng luôn dành thời gian chăm sóc và nuôi dạy con khôn lớn. Con trai lớn của chị năm nay đã đi làm, với nguồn vốn của gia đình, chị đầu tư xe cho cháu lớn lái taxi, còn con trai út của chị đang học lớp 8. Cả hai đều ngoan và nghe lời cha mẹ.

Chị Bằng không những đảm đang với công việc gia đình mà chị luôn thực hiện tốt nghĩa vụ của một người công dân, không ngại ngần khi giúp đỡ chị em trong chi hội vượt qua những rào cản khó khăn trong cuộc sống bằng nhiều hình thức như: tặng gạo, cho vay không lấy lãi, chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống…không chỉ vậy, chị còn là thành viên của các câu lạc bộ “phụ nữ bảo vệ môi trường”, “phụ nữ yêu văn nghệ”, và là thành viên mô hình “khu dân cư an toàn cho phụ nữ và trẻ em”, đối với các phong trào tại địa phương cũng như Hội phát động chị luôn nhiệt tình hưởng ướng và tham gia.
Chị Nông Thị Bằng tham gia diễn văn nghệ tại địa phương
Chị Bằng ở nhà là người vợ hiền đảm đang, là người mẹ mẫu mực, còn ở chi hội luôn là hội viên tự tin, nhiệt tình. Là tấm gương để chị em noi theo. Mong chị luôn phát huy hơn nữa trong phát triển kinh tế gia đình và tham gia phong trào hội ở địa phương.

Nguồn tin: Hoàng Ngọc Anh - Đinh Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay4,912
  • Tháng hiện tại78,697
  • Tổng lượt truy cập1,256,686
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây