PHƯỜNG TÂN THIỆN - TP ĐỒNG XOÀI: TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU VĂN HÓA VĂN NGHỆ CÁC DÂN TỘC

Chủ nhật - 07/08/2022 02:21 274 0
Nhằm bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa của các dân tộc trên địa bàn phường. Chiều ngày 05/8/2022, Hội liên hiệp phụ nữ phường Tân Thiện tổ chức Chương trình giao lưu Văn hóa văn nghệ các Dân tộc trên địa bàn phường.
Các đại biểu tham dự Chương trình giao lưu Văn hóa văn nghệ các Dân tộc trên địa bàn phường Tân Thiện
Các đại biểu tham dự Chương trình giao lưu Văn hóa văn nghệ các Dân tộc trên địa bàn phường Tân Thiện
Tới dự lễ ra mắt có các đồng chí lãnh đạo đại diện Ban Dân vận Thành ủy, UBMTTQVN , Hội LHPN thành phố và lãnh đạo Đảng ủy, UBND-UBMTTQVN và các đoàn thể phường Tân Thiện. Tại buổi giao lưu, đại diện lãnh đạo Hội LHPN phường đã thông qua quyết định thành lập và phân công chủ nhiệm, phó chủ nhiệm CLB. Theo đó, Câu lạc bộ gồm 42 thành viên tham gia trên tinh thần tự nguyện là các hội viên phụ nữ là người dân tộc như Tày, Stiêng, Khơ me, Kinh… đang sinh hoạt tại các chi hội phụ nữ phường.

Tại buổi ra mắt, các thành viên Câu lạc bộ đã biểu diễn các tiết mục văn nghệ múa hát đa dạng phong phú giữa các dân tộc, vùng, miền như: Hát chèo; Dân vũ;Tân cổ; Hát tiếng Khmer; Hát Then. Điều đặc biệt còn có đội văn nghệ  Hát Then tại xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú đến giao lưu để làm phong phú hơn cho các tiết mục văn nghệ. 
  

Việc xây dựng Câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ các dân tộc trên địa bàn phường góp phần bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa, nghệ thuật dân gian truyền thống; tạo điều kiện sân chơi  cộng đồng, tăng cường đoàn kết các dân tộc, phát huy vai trò của người có uy tín. Đồng thời, là một trong các hoạt động nhằm tập hợp, thu hút các chị em phụ nữ có cùng "Sở thích" tham gia vào hội. Là hoạt động văn hóa tinh thần tạo động lực cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn phường hăng hái thi đua lao động, sản xuất, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và những năm tiếp theo.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Chương trình giao lưu



 

Nguồn tin: Lan Anh – BDV Đồng Xoài

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay2,199
  • Tháng hiện tại64,970
  • Tổng lượt truy cập1,242,959
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây