ỦY BAN MTTQVN TỈNH TỔ CHỨC KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG MTTQVN (18/11/1930-18/11/2022); TUYÊN DƯƠNG CHỦ TỊCH UBMTTQVN CẤP XÃ, TB CTMT TIÊU BIỂU CẤP TỈNH VÀ VẬN ĐỘNG ỦNG HỘ QUỸ “VÌ NGƯỜI NGHÈO” NĂM 2023

Thứ sáu - 18/11/2022 01:02 193 0
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 26 năm tái lập tỉnh Bình Phước (01/01/1997 – 01/01/2023), 93 măm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2023), 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022). Sáng 18/11/2022, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước đã tổ chức kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022); Tuyên dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã, Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu cấp tỉnh, giai đoạn 2019 – 2022 và vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” năm 2023.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
Dự buổi họp mặt, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Hoàng Lâm; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Thị Xuân Trang; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Giang Thị Phương Hạnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi; các đồng chí nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh qua các thời kỳ. Lãnh đạo các Ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng HĐND & Đoàn ĐBQH tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh,  các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị, thành phố; đại diện Ban Thường trực UBMTTQVN các huyện, thị, thành phố; Đại diện lãnh đạo các tổ chức tôn giáo và 60 gương điển hình là Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã, Trưởng Ban công tác mặt trận tiêu biểu, giai đoạn 2019 - 2022 cùng các tập thể, cá nhân, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đã có nhiều đóng góp ủng hộ, hỗ trợ người nghèo trong suốt thời gian qua.
 

Đại biểu tham dự
Phát biểu tại buổi họp mặt, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thị Xuân Trang trân trọng cảm ơn những công lao, cống hiến của các vị nguyên lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh qua các thời kỳ đối với công tác mặt trận và khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời nhấn mạnh, năm 2022 là một năm có nhiều dấu mốc quan trọng của MTTQ Việt Nam tỉnh. Mọi chương trình, kế hoạch công tác đề ra đều cơ bản hoàn thành.

Đồng chí Lê Thị Xuân Trang – UVBTV TU, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại hội nghị
Hội nghị cũng đã được xem phóng sự “Hoa đẹp giữa đời thường” và cuộc giao lưu với các gương điển hình đã tạo ra những khoảnh khắc đầy ý nghĩa về bức tranh toàn cảnh trong hoạt động của cán bộ mặt trận ở cơ sở với những việc làm thường nhật.


Giao lưu với các điển hình đã có nhiều nghị lực trong cuộc sống để vươn lên thoát nghèo bền vững

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thị Hằng nhấn mạnh: Qua 92 năm hình thành và phát triển, MTTQ Việt Nam luôn thực hiện tốt vai trò xây dựng, tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; động viên, khích lệ nhân dân đấu tranh giành độc lập cho Tổ quốc; vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân hội tụ vào mái nhà chung của MTTQ Việt Nam, phát huy sức mạnh tổng hợp của mọi nguồn lực xã hội để xây dựng và bảo vệ đất nước.

Đồng chí Huỳnh Thị Hằng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ thịch HĐND tỉnh lên phát biểu chỉ đạo

Với MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thị Hằng cho rằng, trong quá trình hình thành và phát triển, MTTQ Việt Nam tỉnh luôn phát huy vai trò, trách nhiệm trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội; không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; nỗ lực khắc phục khó khăn, triển khai thực hiện thắng lợi các chương trình hành động đề ra. Vì vậy, trong những năm qua, các phong trào thi đua, các cuộc vận động do MTTQ phát động đã thu hút sự tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân, đạt được những kết quả hết sức tích cực.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thị Hằng cho biết, tỉnh ta đang bước sang giai đoạn phát triển mới, trước mắt vẫn còn không ít khó khăn, thách thức, cùng với đó là những diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình thiên tai, dịch bệnh… Tuy nhiên, cũng có nhiều cơ hội để tạo bước phát triển đột phá, toàn diện trong những năm tới mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra.


Tiếp nối chương trình, nhằm ghi nhận, biểu dương, tạo sự lan tỏa về những thành tích và đóng góp quan trọng của cán bộ mặt trận ở cơ sở, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh quyết định vinh danh 12 chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và 48 Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu, giai đoạn 2019 - 2022.





Cũng tại Hội nghị, Thay mặt Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ông Đỗ Đại Đồng – Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phát động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” và đã nhận được sự chung tay góp sức từ các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân, nhân dân trong và ngoài tỉnh.





Kết quả, Tính đến thời điểm hiện nay, Quỹ vì người nghèo tỉnh đã tiếp nhận thông tin đăng ký ủng hộ là 103 tỷ 574 triệu đồng (Trong đó đăng ký thực hiện an sinh xã hội là 48 tỷ 400 triệu đồng)./.

Nguồn tin: Kim Ngân - BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay2,144
  • Tháng hiện tại71,827
  • Tổng lượt truy cập1,169,961
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây