Dân vận chính quyền là một trong các thành tựu nổi bật trong công tác Dân vận của thành phố Đồng Xoài

Thứ ba - 23/08/2022 09:47 376 0
Đó là khẳng định của đồng chí Trịnh Thanh Tuệ, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Phước làm Trưởng đoàn đã có buổi khảo sát công tác dân vận 7 tháng đầu năm 2022 đối với Khối Dân vận Đảng ủy phường Tân Thiện và công tác dân vận của thành phố Đồng Xoài vừa qua. Làm việc với Đoàn về phía thành phố có đồng chí Võ Đăng Khoa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; đồng chí Nguyễn Văn Hào, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; đại diện lãnh đạo các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội thành phố.
Đồng chí Trịnh Thanh Tuệ - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại buổi khảo sát công tác dân vận trên địa bàn thành phố Đồng Xoài.
Đồng chí Trịnh Thanh Tuệ - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại buổi khảo sát công tác dân vận trên địa bàn thành phố Đồng Xoài.
Đối với Khối Dân vận Đảng ủy phường Tân Thiện đã tích cực tham mưu cho Đảng ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo UBND, các đoàn thể các hoạt động công tác dân vận ở cơ sở. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các mô hình Dân vận Chính quyền và Dân vận khéo với phong trào “Việc phố việc làng, đất vàng cũng hiến”. Thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội luôn nêu cao và phát huy quyền dân chủ đại diện cho Nhân dân; thực hiện có hiệu quả các chính sách dân tộc và phát huy vai trò của người có uy tín trên địa bàn…

Đối với kết quả công tác dân vận của thành phố trong những tháng đầu năm 2022 được cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến cơ sở chú trọng chỉ đạo triển khai các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; đã ban hành và tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, bằng nhiều giải pháp tích cực, tiếp tục triển khai tốt công tác phòng chống dịch bệnh, tiêm vac xin... và gói hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19; các chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân được triển khai hiệu quả. Công tác cải cách hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, công khai minh bạch các thủ tục hành chính được thực hiện nghiêm túc. Công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo được chú trọng, qua đó, hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn huyện diễn ra ổn định. Trong đó, kết quả nổi bật thể hiện rõ nét qua công tác Dân vận Chính quyền, thành phố Đồng Xoài thực hiện khá hiệu quả công tác vận động nhân dân trên địa bàn thực hiện phong trào “nhà nước và nhân dân cùng làm” trong nâng cấp hạ tầng cơ sở như làm đường, hệ thống chiếu sáng, trồng cây xanh… và gần đây là phong trào “việc phố việc làng, đất vàng cũng hiến”. Thời gian qua toàn thành phố đã vận động người dân hiến 77,3 ha đất, với trị giá khoảng 927,6 tỷ đồng (trị giá trung bình 12 tỷ đồng/1 ha). Thực hiện chương trình mỗi ấp khu phố 01 km đường "Sạch, Xanh, Sáng, Đẹp, An toàn"  năm 2022, các phường, xã đã đăng ký thực hiện 52 tuyến với tổng chiều dài 38,063 km. Thực hiện chiến dịch cao điểm 92 ngày đêm, thành phố Đồng Xoài đã thành lập 60 tổ công nghệ số cộng đồng ở xã, phường và khu dân cư; tổ chức ra quân hướng dẫn người dân cài đặt các ứng dụng tiện ích phục vụ cải cách hành chính và hoạt động xã hội...Bên cạnh đó, việc vận động các nguồn lực cùng chung tay trong công tác phòng chống dịch covid-19 và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn trong thời gian qua cũng được hệ thống dân vận, mặt trận và các đoàn thể thành phố thực hiện hiệu quả, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Trong đợt dịch covid-19 vừa qua đã phối hợp vận động hỗ trợ được 5,7 tỷ đồng và 100 tấn nhu yếu phẩm; trong những tháng đầu năm 2022 đã vận động trao tặng hơn 10 ngàn phần quà cho các trường hợp khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn.

Đồng chí Võ Đăng Khoa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đồng Xoài
phát biểu tại buổi làm việc với đoàn khảo sát của Ban Dân vận Tỉnh ủy

Tại buổi kiểm tra, các thành viên trong Đoàn kiểm tra của Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có những trao đổi với thành phố trong công tác dân vận như: Việc thực hiện quy chế dân chủ; vận động BTGPMB; công tác phát triển hội viên, đoàn viên; công tác giám sát và phản biện xã hội…

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Võ Đăng Khoa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị: Ban Dân vận Thành ủy tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, chủ động tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo hệ thống chính trị thực hiện tốt công tác dân vận, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động về công tác dân vận của Đảng trong tình hình mới; tiếp tục nghiên cứu, đề xuất tham mưu với cấp ủy các cấp xây dựng chỉ thị, nghị quyết, chương trình, đề án nhằm thực hiện tốt công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo trên địa bàn gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương; thực hiện tốt phong trào dân vận khéo có hiệu quả gắn với công tác dân vận chính quyền.

Kết luận buổi kiểm tra, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trịnh Thanh Tuệ đánh giá cao những kết quả mà thành phố đạt được trong phong trào thi đua dân vận khéo “Việc phố việc làng, đất vàng cũng hiến”, một cách làm sáng tạo, hiệu quả mà hệ thống dân vận thành phố cần tiếp tục phát huy. Đồng thời, yêu cầu các lực lượng làm công tác dân vận không ngừng đổi mới nội dung, phương thức công tác dân vận phù hợp với tình hình mới; chủ trì, phối hợp nắm chắc tình hình Nhân dân; tiếp tục phối hợp thực hiện công tác vận động Nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; làm tốt công tác tham mưu củng cố, kiện toàn tổ chức, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc sơ kết, tổng kết việc thực hiện các chỉ thị của Trung ương và Tỉnh ủy về công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo; tăng cường giám sát phản biện của MTTQ và các đoàn thể.

Nguồn tin: Lan Anh – BDV Đồng Xoài

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay3,899
  • Tháng hiện tại108,782
  • Tổng lượt truy cập1,286,771
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây