Bình Phước: Quý 1/2024 toàn tỉnh giải quyết việc làm cho 3.120 lao động.

Thứ hai - 25/03/2024 23:44 412 0
Với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, sự điều hành linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội 3 tháng đầu năm tiếp tục phát triển ổn định trên hầu hết các lĩnh vực: sản xuất nông nghiệp, công nghiệp duy trì ở mức tăng trưởng khá, hoạt động thương mại của người dân tăng cao về sức mua và tiêu dùng nhất là dịp tết nguyên đán. Các hoạt động văn hóa - xã hội chủ yếu tập trung cho việc kỷ niệm các ngày lễ lớn, đón Tết cổ truyền của dân tộc, chăm lo đời sống cho đồng bào nghèo và các đối tượng chính sách được triển khai kịp thời, hiệu quả; hoạt động vận tải được duy trì, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong tỉnh vào dịp Tết.
Các đại biểu và 600 HSSV tham dự phiên giao dịch việc làm năm 2024  (Ảnh Báo Bình Phước online)
Các đại biểu và 600 HSSV tham dự phiên giao dịch việc làm năm 2024 (Ảnh Báo Bình Phước online)
UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 38/KH-UBND ngày 30/01/2024 về việc tổ chức các đoàn đi thăm và chúc tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, cụ thể: đã tổ chức 18 đoàn thăm và chúc tết, chỉ đạo các địa phương chăm lo đời sống cho đồng bào nghèo và các đối tượng chính sách đón tết cổ truyền của dân tộc.

Tiếp tục thực hiện Chương trình phối hợp số 06-CTr/BDVTU- BCSĐUBND về phối hợp thực hiện công tác dân vận giai đoạn 2022-2026, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh đã phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy ký kết Kế hoạch phối hợp số 154-KH/BDVTU-BCSĐ ngày 17/01/2024 về phối hợp thực hiện công tác dân vận năm 2024. Thông qua ký kết nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác dân vận của các cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh, góp phần xây dựng Nhà nước trong sạch, vững mạnh, gần dân; củng cố vững chắc lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, tạo đồng thuận trong xã hội. Ban hành Kế hoạch số 84/KH-UBND ngày 11/3/2024 về việc triển khai thực hiện công tác dân vận chính quyền trên địa bàn tỉnh năm 2024, theo đó: yêu cầu các cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp trong tỉnh tiếp tục quán triệt các quan điểm, chủ trương của Đảng về công tác dân vận chính quyền; phối hợp thực hiện các mục tiêu kinh tế- xã hội, nâng cao đời sống vật chất cho nhân dân, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; đẩy mạnh cải cách hành chính, tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Được sự quan tâm của chính quyền các cấp, từ đầu năm đến nay toàn tỉnh giải quyết việc làm cho 3.120 lao động, đạt 7,3% kế hoạch năm. Công tác chăm lo cho đối tượng chính sách, người có công được đảm bảo, thực hiện đúng quy định, đã giải quyết được 145 hồ sơ, thực hiện Lễ viếng, truy điệu và an táng 43 hài cốt liệt sỹ quy tập trong nước và Vương quốc Campuchia nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024) và Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Tổ chức thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 từ nguồn kinh phí ngân sách tỉnh là 7.346 phần quà, với tổng kinh phí 03 tỷ 319 triệu đồng; thực hiện chi quà Tết của Chủ tịch nước từ nguồn ngân sách trung ương cho 6.459 đối tượng người có công với tổng kinh phí 01 tỷ 959 triệu đồng.

Công tác an sinh xã hội, hỗ trợ hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và người lao động khó khăn luôn được các cấp, các ngành quan tâm; đã thực hiện nhiều chính sách vận động chăm lo Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng, bảo trợ xã hội, trẻ em với 44.457 phần quà, tổng số tiên là 21 tỷ 677 triệu đồng; trao 1.500 phần quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh kinh tế khó khăn trên địa bàn 04 huyện với tổng trị giá 900 triệu đồng từ nguồn kinh phí Quỹ Thiện Tâm; hỗ trợ quà tết cho 300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 210 triệu đồng từ nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Thực hiện phân bổ gạo từ nguồn quốc gia để cứu đói cho Nhân dân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 với tổng 476.805 kg gạo được cấp phát cho 9.153 hộ với 31.787 nhân khẩu tại 06 huyện trên địa bản tỉnh (gồm: Bù Gia Mập, Bù Đăng, Bù Đốp, Đồng Phú, Phú Riềng, Lộc Ninh). Ngoài ra, trong dịp Tết Nguyên đán 2024, lãnh đạo tỉnh đã tiếp nhận từ lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao tặng kinh phí hỗ trợ 3,3 tỷ đồng cho 11 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh; bên cạnh đó, tỉnh Bình Dương cũng đã trao tặng 300 phần quà cho các hộ dân khó khăn trên địa bàn thị xã Chơn Thành, mỗi phần quà trị giá 1,3 triệu đồng gồm quà và tiền mặt. Qua đó, Nhân dân trong tỉnh rất phấn khởi trước những chính sách, hoạt động thiện nguyện, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ của chính quyền và các nhà hảo tâm đối với Nhân dân và các chính sách giải quyết việc làm cho người lao động.

Bên cạnh đó, công tác mạng lưới y tế, trang thiết bị tiếp tục thực hiện theo quy định; đã đảm bảo đầu tư cơ sở vật chất, đầy đủ thuốc và vật tư y tế phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh. Các cơ sở khám chữa bệnh đảm bảo tốt việc trực và điều trị bệnh, tăng cường công tác cấp cứu, khám chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; trong đó, đã chủ động triển khai thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh ngay từ đầu năm, tình hình các loại dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, ổn định; từ đầu năm đến nay không ghi nhận ca mắc sốt rét; ngoài ra, triển khai thực hiện tốt công tác kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm, trong Tết Nguyên đán Giáp Thìn không để xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Về công tác cải cách hành chính, UBND tỉnh đã tiến hành xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố. Kết quả: Chỉ số cải cách hành chính trung bình của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh đạt 88,05% và Chỉ số cải cách hành chính của trung bình UBND các huyện, thị xã, thành phố trung bình đạt 89,33%. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh phối hợp điều tra xã hội học trực tuyến qua hệ thống hộp thư điện tử (Email) trên phần mềm http://cchc.binhphuoc.gov.vn/. Quý I/2024, căn cứ các Quyết định công bố của Bộ, ngành Trung ương về công bố thủ tục hành chính (TTHC), UBND tỉnh đã ban hành 31 Quyết định công bố TTHC sửa đổi, bổ sung, thay thế và bãi bỏ được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, UBND cấp huyện, UBND cấp xã thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết của các ngành, lĩnh vực trên địa bàn tỉnh.

Trong xây dựng nông thôn mới, hiện nay số tiêu chí bình quân toàn tỉnh đạt 18,37 tiêu chí. Số xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới là 73/86 xã, chiếm tỉ lệ 84,9%. Số xã nông thôn mới nâng cao là 21/86 xã, chiếm tỉ lệ 24,4%. Có 03/11 huyện (thành phố Đồng Xoài, thị xã Phước Long, thị xã Bình Long) đạt chuẩn nông thôn mới.

Từ đầu năm đến nay công tác tiếp công dân được duy trì thường xuyên, chú trọng về vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong việc đối thoại với nhân dân, lắng nghe và giải quyết kịp thời những ý kiến, kiến nghị, bức xúc, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân. Trong quý I/2024 cơ bản giải quyết kịp thời, đúng quy định các ý kiến phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân, không để phát sinh “điểm nóng”; nội dung tiếp công dân, đơn, thư chủ yếu liên quan đến vấn đề về chế độ chính sách, tranh chấp đất đai, cấp đất tái định cư, việc hỗ trợ đền bù khi thực hiện các dự án, tranh chấp dân sự và các kiến nghị khác, thu hồi một số dự án để xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.
Công tác tuyên truyền, vận động và nâng cao đạo đức công vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức luôn được duy trì; đề cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ Nhân dân cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; xây dựng, kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức, lắng nghe ý kiến của Nhân dân, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực hiện phong cách “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, “nghe dân nói”, “nói dân hiểu”, “hướng dẫn dân làm”, “làm dân tin” và phương châm “chân thành, tích cực, thận trọng, kiên trì, tế nhị, hiệu quả”.

Nguồn tin: Lê Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay5,794
  • Tháng hiện tại16,731
  • Tổng lượt truy cập1,318,794
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây