HỘI NGHỊ GIAO BAN CÔNG TÁC DÂN VẬN - NẮM TÌNH HÌNH NHÂN DÂN QUÝ I/2024

Thứ tư - 10/04/2024 21:50 870 0
Sáng ngày 10-4, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự và chỉ đạo Hội nghị giao ban công tác dân vận - nắm tình hình Nhân dân quý I/2024. Hội nghị do Ban Dân vận Tỉnh uỷ tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Thị Xuân Trang - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh.
1
Chủ trì Hội nghị
2

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị
 
Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Tuyết Minh – UVBTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo: Các ban Xây dựng Đảng; Văn phòng Tỉnh ủy; MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành; Thường trực các huyện, thị ủy, thành uỷ; đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận các huyện, thị ủy, thành ủy; đại diện lãnh đạo UB MTTQ VN các huyện, thị xã, thành phố; cán bộ phụ trách công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo tại tỉnh, huyện, thị, thành phố và Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; CBCC Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước dự và đưa tin Hội nghị.
 
3
Toàn cảnh hội nghị
Thực hiện Chỉ thị số 22 ngày 12/10/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường nắm tình hình Nhân dân, dân tộc, tôn giáo trong tình hình mới và Chương trình công tác năm 2024 của Ban Dân vận Tỉnh ủy. Hội nghị được tổ chức nhằm đánh giá những ưu điểm, kết quả đạt được và chỉ rõ những vấn đề cần rút kinh nghiệm trong công tác dân vận và công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 22 của Ban Thường vụ Tình ủy; đồng thời đề xuất các giải pháp giúp cấp ủy, chính quyền có những quyết sách đúng đắn, giải quyết, xử lý kịp thời các vấn đề phức tạp nảy sinh nhằm phục vụ tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Quý I năm 2024, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận của hệ thống chính trị tiếp tục phát huy hiệu quả trong tuyên truyền, triển khai thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo Quốc phòng an ninh, đối ngoại, cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh. Công tác nắm tình hình Nhân dân trên tinh thần thực hiện theo Chỉ thị số 22 -CT/TU ngày 12/10/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy được các ngành, các cấp quan tâm phối hợp triển khai thực hiện, kết quả bước đầu được đánh giá là hiệu quả và thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao.
 
4
Đồng chí Trịnh Thanh Tuệ - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ báo cáo công tác dân vận – nắm tình hình nhân dân quý I/2024
Tại Hội nghị các đại biểu đã cùng tham luận, thảo luận trao đổi kinh nghiệm về công tác dân vận - cơ chế nắm tình hình Nhân dân và giải pháp cũng như các kiến nghị, đề xuất mang tính thời sự.
 
5
 
6
 
7
 
8
 
9
 
10

Các đại biểu dự họp phát biểu ý kiến
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả bước đầu trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 22 của Tỉnh ủy, biểu dương những đóng góp của ngành dân vận trong thời gian qua. Đồng thời, để triển khai công tác nắm tình hình nhân dân hiệu quả hơn nữa, đồng chí nhấn mạnh: các ngành, địa phương cần thực hiện linh động, không hình thức, việc nắm tình hình nhân dân cần cụ thể, trong đó quan tâm những vấn đề liên quan đến đời sống nhân dân, vấn đề tôn giáo, dân tộc; có sự phân loại từng nội dung, giải quyết công việc hiệu quả cũng như phát huy vai trò của chuyển đổi số trong công việc.
11
Đồng chí Lê Thị Xuân Trang – UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh phát biểu kết luận
Phát biểu tiếp thu và kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Thị Xuân Trang – UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh đề nghị hệ thống làm công tác dân vận cần tiếp tục chuyển biến nhận thức, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức về phát huy quyền làm chủ của nhân dân, về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác nắm tình hình Nhân dân trong thời kỳ mới. Tham mưu tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước trong việc chỉ đạo, điều hành nắm tình hình Nhân dân thực chất, hiệu quả cao hơn vì đây là nhiệm vụ rất quan trọng nhằm giúp cho cấp ủy, chính quyền tăng cường hoặc điều chỉnh chính sách, chủ trương cho sát đúng để không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân. Với niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh và thấm nhuần quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Việc gì có lợi cho dân thì ta phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân ta phải hết sức tránh. Đồng chí tin tưởng rằng, bằng sự quyết tâm và tinh thần sáng tạo của cả hệ thống chính trị, chúng ta sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra.

Nguồn tin: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay3,495
  • Tháng hiện tại29,853
  • Tổng lượt truy cập1,331,916
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây