Các cấp Hội Cựu chiến binh tỉnh Bình Phước với phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ An ninh Tổ quốc”

Chủ nhật - 24/03/2024 02:14 120 0
Quý 1 năm 2024, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Bình Phước đã chủ động phối hợp với các Ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, hội viên và nhân dân về các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm, tham gia giữ gìn an ninh trật tự ở khu dân cư. Vận động gia đình hội viên, người thân gương mẫu chấp hành các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, không buôn bán vận chuyển các loại pháo, vật liệu nổ và mắc các tệ nạn xã hội. Các câu lạc bộ “Ông kể cháu nghe” phối hợp các nhà trường trên địa bàn tuyên truyền pháp luật, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ 11 đợt có 2.914 học sinh, thanh thiếu niên và giáo viên dự nghe.

Cán bộ, hội viên CCB tích cực tham gia lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên, các tổ An ninh CCB tự quản, tổ hòa giải ở cơ sở. Đây là lực lượng trực tiếp tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, là cầu nối cho hội viên và nhân dân phản ánh, góp ý, đề xuất với cấp ủy, chính quyền về công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ An ninh Tổ quốc” ở địa phương.

Trong quý các cấp Hội đã phối hợp với Công an và các ngành, đoàn thể tuyên truyền giáo dục pháp luật, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội được 11 đợt với 1.239 lượt hội viên tham dự; phối hợp tuần tra canh gác được 174 đợt với 1.194 lượt hội viên tham gia; Phối hợp xử lý 216 vụ lấn chiếm lòng lề đường; nhắc nhở 221 vụ hát karaoke quá giờ quy định; hoà giải 51 vụ mâu thuẫn trong nhân dân; cung cấp 63 tin có giá trị cho Công an xử lý.

Trước, trong và sau tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 các cấp Hội CCB trong tỉnh đã quán triệt cán bộ, hội viên nghiêm chỉnh chấp hành Nghị định 137/2020/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý sử dụng pháo. Vận động người thân và gia đình gương mẫu chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, không buôn bán vận chuyển các loại pháo, vật liệu nổ và mắc các tệ nạn xã hội, tham gia bảo đảm an ninh trật tự, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn trên địa bàn, nhất là các địa bàn phức tạp có khu công nghiệp như thành phố Đồng xoài, huyện Đồng Phú, thị xã Chơn Thành và các huyện biên giới, các khu trung tâm có đông dân cư tụ tập buôn bán trên địa bàn.

Hội CCB các cấp chủ động phối hợp với cơ quan quân sự và các đoàn thể cùng cấp tổ chức tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự được 235 đợt có hơn 10.900 thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên dự nghe. Phối hợp thăm hỏi, động viên 1.603 thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024 (trong đó có 49 thanh niên là con, em CCB); các cấp hội CCB trong tỉnh tặng quà động viên thanh niên lên đường nhập ngũ được 250 suất trị giá 84.750.000 đồng.

Các cấp Hội Cựu chiến binh trong tỉnh đã lập trang facebook, nhóm zalo và đăng hàng trăm tin bài, hình ảnh tuyên truyền các hoạt động của hội, gương người tốt, việc tốt trong tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở khu dân cư. Gửi các báo Trung ương và địa phương hàng trăm tin, bài về các hoạt động của CCB tỉnh tích cực tham gia phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.

Thời gian tới, các cấp hội CCB trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên và quần chúng nhân dân tích cực tham gia các phong trào ở địa phương theo hướng tích cực, tự giác hòa nhập vào phong trào chung của cả nước. Chủ đông phối hợp với Công an duy trì hoạt động của các tổ an ninh CCB tự quản nâng cao kỹ năng phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở khu dân cư./.
 
1
Hội CCB xã và Công an xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập ký kết chương trình phối hợp hoạt động và thực hiện mô hình “CCB tham gia giữ gìn ANCT, trật tự ATXH và bảo vệ môi trường ở khu dân cư”.

2
Hội CCB và Công an thị trấn Lộc Ninh tổ chức ra mắt mô hình “Chi hội CCB khu phố Ninh Thịnh tham gia phòng chống tội phạm”.

 
3
Hội CCB xã, Ban CHQS xã và Công an xã Thọ Sơn, huyện Bù Đăng ký kết chương trình phối hợp hoạt động và thực hiện mô hình “CCB tham gia giữ gìn ANCT, trật tự ATXH và bảo vệ môi trường ở khu dân cư”.


 

Nguồn tin: Lê Huy Chung

Tổng số điểm của bài viết là: 135 trong 27 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 27 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay5,794
  • Tháng hiện tại16,309
  • Tổng lượt truy cập1,318,372
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây