Bình phước: Thông báo tình hình cháy nổ, sự cố tai nạn đuối nước 6 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh

Thứ hai - 03/06/2024 20:41 177 0
Theo thống kê 6 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh xảy ra 10 vụ cháy, tuy không có thiệt hại về người nhưng đã gây thiệt hại về tài sản nhiều tỷ đồng. Cũng theo thống kê, đã có hàng chục vụ cháy liên quan đến đốt cỏ, rác gây cháy lan, cháy lớn mất kiểm soát mà Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tham gia cứu chữa. Về sự cố tai nạn đuối nước xảy ra trong 6 tháng đầu năm gồm 4 vụ, làm chết 10 người.
1
Một vụ cháy điển hình: vụ cháy nhà sách Tuấn Minh xảy ra ngày 23-3-2024, địa chỉ KP6, P. Long Phước, TX. Phước Long, T. Bình Phước

Trong thời gian qua, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh chủ động tham mưu cấp trên nhiều văn bản chỉ đạo và triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả trong công tác PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh tổ chức hàng trăm lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, kiến thức, huấn luyện nghiệp vụ về PCCC, CNCH cho người lao động, người dân, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh. Tổ chức hai đợt trải nghiệm về PCCC, CNCH (Quý I và Quý II/2024) với gần 3.000 người tham gia. Hệ lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã xây dựng hàng trăm tin, bài tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC và CNCH đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng địa phương tuyên truyền về công tác PCCC, CNCH.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tăng cường công tác kiểm tra về PCCC và CNCH đối với các cơ sở thuộc diện quản lý của đơn vị. Qua công tác kiểm tra, phát hiện 45 cơ sở vi phạm quy định về an toàn PCCC và tiến hành xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng; Tạm đình chỉ hoạt động 36 cơ sở vi phạm nghiêm trọng về PCCC đưa công trình vào sử dụng, hoạt động khi chưa thực hiện thủ tục thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC.

Với tình hình cháy nổ diễn biến phức tạp. Số vụ cháy, tai nạn đuối nước năm sau luôn cao hơn các năm trước. Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH kêu gọi người dân, người lao động, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh, tích cực chủ động phòng ngừa cháy, nổ; Chấp hành các quy định về PCCC. Nêu cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan lơ là; Chuẩn bị sẵn sàng mọi lực lượng, phương tiện cho công tác PCCC và CNCH với phương châm 4 tại chỗ (Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, hậu cần và phương tiện tại chỗ). Khi có cháy nổ, sự cố tai nạn xảy ra trên địa bàn tỉnh hãy gọi số 114./.

Nguồn tin: Văn Mạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Hôm nay2,474
  • Tháng hiện tại87,552
  • Tổng lượt truy cập1,570,794
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây