Hiệu quả của Câu lạc bộ giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ thị xã Phước Long

Thứ tư - 23/08/2023 03:05 1.291 0
Câu lạc bộ giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước được thành lập gồm các ban, ngành: Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên, Quân sự, Công an, Phòng giáo dục đào tạo và các cơ quan hữu quan khác, trong đó Cựu chiến binh là nòng cốt... chính thức đi vào hoạt động từ năm 2018 nhằm tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước, và nâng cao nhân thức pháp luật cơ bản cho thế hệ trẻ để thực hiện phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc, qua đó phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú, giới thiệu xem xét, kết nạp vào Đảng.
CLB GDTT cho thế hệ trẻ thị xã Phước Long tổ chức chương trình “Ông kể cháu nghe” nói chuyện truyền thống cho học sinh trường THCS xã Phước Tín, thị xã Phước Long
CLB GDTT cho thế hệ trẻ thị xã Phước Long tổ chức chương trình “Ông kể cháu nghe” nói chuyện truyền thống cho học sinh trường THCS xã Phước Tín, thị xã Phước Long
Thị xã Phước Long có 21 tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc với hơn 2.300 đoàn viên, thanh niên. Phần lớn thanh niên Phước Long luôn phấn đấu trong lao động, học tập, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tự hào về những thành quả của chương trình phát triển kinh tế - xã hội của Thị xã và con đường phát triển của đất nước.Thanh thiếu niên thị xã  ngày càng có điều kiện để học tập, nâng cao trình độ mọi mặt, làm chủ khoa học công nghệ, sự phát triển của công nghệ thông tin, truyền thông hiện đại và mạng xã hội đã có những tác động đa chiều đến việc đoàn kết, tập hợp, giáo dục, định hướng tư tưởng và phát huy năng lực của thanh thiếu niên Thị xã.

Tuy nhiên, trước sự lôi kéo, kích động, chống phá của các thế lực thù địch, ảnh hưởng mặt trái của cơ chế thị trường và quá trình hội nhập quốc tế, một bộ phận thanh, thiếu niên ít được rèn luyện trong môi trường khó khăn, nên chưa nhận thức đúng đắn về mục tiêu, lý tưởng cách mạng giảm sút niềm tin, dễ bị lôi kéo vào những suy nghĩ, hành vi sai trái, lệch lạc, thờ ơ với chính trị, lạnh nhạt với phong trào của Đoàn, của Đội, sống thực dụng, thiếu lý tưởng, xa rời truyền thống cách mạng, văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Tình trạng tội phạm và tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên diễn biến phức tạp, thậm chí có thanh niên có biểu hiện không muốn vào Đoàn, vào Đảng, đua đòi, "nghiện Facebook", sống trong thế giới ảo, không phân định được thông tin đúng, sai trên các trang mạng xã hội, từ đó có những suy nghĩ và phát ngôn thiếu chuẩn mực, lệch lạc, gây bất lợi cho sự nghiệp cách mạng.

Từ tình hình trên Thường trực Hội Cựu chiến binh thị xã Phước Long đã xin chủ trương của Thị ủy tham mưu UBND thị xã thành lập Câu lạc bộ giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ thị xã Phước Long nhằm tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước, nâng cao nhân thức pháp luật cơ bản cho thế hệ trẻ để thực hiện phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Câu lạc bộ giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ thị xã Phước Long với chức năng, nhiệm vụ là phối hợp với Cấp ủy, Chính quyền, Hội Cựu chiến binh các phường, xã và Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn, tổ chức giáo dục cho đoàn viên, thanh niên và học sinh với những nội dung về truyền thống yêu nước, chủ nghĩa Anh hùng cách mạng, ý chí tự lực, tự cường, tuyên truyền giáo dục về Luật Nghĩa vụ quân sự, phòng chống tội phạm trật tự xã hội và an toàn giao thông...Trong những năm qua, Câu lạc bộ giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ thị xã đã phối hợp tổ chức giáo dục truyền thống cách mạng, giáo dục pháp luật cần thiết và giáo dục an toàn giao thông cho thế hệ trẻ kịp thời, nội dung giáo dục luôn đổi mới, đa dạng đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ và tình hình thực tế của địa phương, số lượng đoàn viên, thanh, thiếu niên, học sinh và các Thầy, Cô giáo tham gia ngày càng nhiều theo từng năm.
 
CLB GDTT cho thế hệ trẻ thị xã Phước Long tổ chức chương trình “Ông kể cháu nghe” nói chuyện truyền thống cho học sinh trường THCS phường Long Thủy, thị xã Phước Long.
Chỉ tính trong 5 năm từ khi thành lập đến nay (2018-2023) Câu lạc bộ giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ thị xã Phước Long đã tổ chức tuyên truyền 78 đợt cho 45.801 lượt học sinh và đoàn viên thanh niên, bước đầu đã khẳng định đây là một tổ chức xã hội hữu ích, là cầu nối của Hội Cựu chiến binh và các cơ quan tuyên truyền của Đảng đến với thế hệ trẻ trên địa bàn thị xã trong giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống yêu nước, giáo dục pháp luật, giáo dục về an toàn giao thông… nâng cao nhận thức pháp luật cho thế hệ  trẻ, để họ hiểu và trân trọng quá khứ, tránh xa tội phạm và tệ nạn xã hội, rèn luyện, học tập vươn lên trong hiện tại, định hướng tốt với tương lai, có lối sống tốt, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Song song với việc nói chuyện truyền thống, Câu lạc bộ cũng đã làm tốt việc phối hợp tổ chức tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, thông tin về tình hình thế giới, khu vực, trong nước; tình hình biên giới, biển đảo và trách nhiệm đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay… cho đoàn viên, thanh niên và học sinh để nâng cao nhận thức chính trị, đề cao trách nhiệm, xây dựng, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, vào công cuộc đổi mới phát triển đất nước; phòng, chống và làm thất bại âm mưu “diễn biến hòa bình”, lôi kéo phá hoại của các thế lực thù địch.

Hội Cựu chiến binh thị xã Phước Long cũng như Câu lạc bộ giáo dục truyền thống thế hệ trẻ thị xã trong những năm qua đã phát huy vai trò nêu gương, thường xuyên nhân rộng các điển hình tiên tiến trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của đoàn viên, thanh niên và học sinh. Phối hợp tổ chức thông tin tuyên truyền phổ biến những phương thức, thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm, giúp cho giới trẻ nâng cao nhận thức, trách nhiệm “sống và làm việc theo Hiến pháp, Pháp luật”. Gương mẫu thực hiện các cuộc vận động, các phong trào xã hội ở địa phương. Đồng thời, thường xuyên phối hợp với trung tâm văn hóa, nhà văn hóa thiếu nhi, nhà bảo tàng truyền thống, tổ chức giao lưu, gặp gỡ, đối thoại với các nhân chứng lịch sử cho cán bộ, giáo viên, học sinh, đoàn viên thanh niên.
 
CLB GDTT cho thế hệ trẻ thị xã Phước Long tổ chức chương trình “Ông kể cháu nghe” nói chuyện truyền thống cho học sinh trường THPT Phước Long, thị xã Phước Long.
Trong 5 năm qua, từ khi thành lập đến nay (2018-2023), Câu lạc bộ giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ thị xã Phước Long đã được UBND thị xã Phước Long tặng thưởng 02 giấy khen, Ban an toàn giao thông thị xã tặng thưởng 01 giấy khen. Đây là những ghi nhận về những thành tích đã đạt được của Câu lạc bộ để tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục thế hệ trẻ thị xã trong những năm tiếp theo, góp phần tích cực xây dựng thị xã Phước Long nói riêng và tỉnh Bình Phước nói chung có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình./.

Nguồn tin: Đại tá Lê Huy Chung Hội Cựu chiến binh tỉnh Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 720 trong 144 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 144 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay2,970
  • Tháng hiện tại9,329
  • Tổng lượt truy cập1,311,392
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây