Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh: Phát huy vai trò của tổ chức Hội trong việc hỗ trợ, định hướng tổ chức hoạt động tình nguyện cho các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm.

Thứ ba - 29/11/2022 19:27 289 0
Để tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên, các cấp bộ Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên các cấp trong tỉnh đã và đang thành lập, phát triển các mô hình Câu lạc bộ, Đội, Nhóm theo sở thích, nghề nghiệp trong thanh niên. Qua đó, xuất hiện nhiều mô hình hoạt động hiệu quả, góp phần tạo sân chơi, môi trường học tập, rèn luyện lành mạnh, định hướng lối sống đẹp cho tuổi trẻ.
Hình ảnh các thành viên Câu lạc bộ Zumba - Dance tỉnh Bình Phước
Hình ảnh các thành viên Câu lạc bộ Zumba - Dance tỉnh Bình Phước
Trong những năm qua, hoạt động của các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm trên địa bàn tỉnh diễn ra khá sôi nổi, toàn tỉnh có hơn 187 Câu lạc bộ, Đội, Nhóm hoạt động trên nhiều lĩnh vực. Phát huy vai trò của tổ chức Hội Liên hiệp thanh niên  Việt Nam trong việc tổ chức các hoạt động tập hợp, đoàn kết, điều phối và hỗ trợ hoạt động tình nguyện cho các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm thanh niên, trong thời gian qua, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa với nội dung đổi mới, hình thức sáng tạo nhằm thu hút sự quan tâm, tham gia đông đảo của hội viên, thanh niên, Câu lạc bộ, Đội, Nhóm thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh đã hỗ trợ, định hướng các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm trực thuộc tổ chức các hoạt động, chương trình tình nguyện một cách khoa học, hiệu quả; kết nối, hỗ trợ cho các nhóm tình nguyện viên ngoài tỉnh về tham gia các hoạt động tình nguyện tại địa phương; tiếp nhận, điều phối, tổ chức thực hiện hoạt động tình nguyện; thường xuyên tổ chức gặp mặt nhằm định hướng, trao đổi, hướng dẫn cách thức tổ chức các hoạt động tình nguyện cho các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm

Trong năm 2022, Hội Liên hiệp thanh niên  Việt Nam tỉnh đã định hướng, kết nối, hỗ trợ hoạt động tình nguyện cho 02 Câu lạc bộ trực thuộc là Câu lạc bộ Pickup Bình Phước và Câu lạc bộ Zumba – Dance Bình Phước thông qua việc tổ chức các Chương trình như: Chương trình Hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, tổ chức các hoạt động tình nguyện trong Chiến dịch Xuân biên giới, Tháng Ba biên giới, Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè, qua đó, hỗ trợ, kết nối các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm cùng tham gia tổ chức các hoạt động trên.

Đối với các chương trình, hoạt động tình nguyện do các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm tổ chức, Hội Liên hiệp thanh niên  Việt Nam tỉnh đã định hướng nội dung tổ chức, hỗ trợ công tác kết nối, liên hệ địa điểm, hỗ trợ kịch bản, MC,... để các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm tổ chức thành công các hoạt động tình nguyện. Cùng với các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm trực thuộc, trong năm 2022, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh đã hỗ trợ hoạt động tình nguyện cho hơn 14 Câu lạc bộ, Tổ, Đội, Nhóm thanh niên trong và ngoài tỉnh về tham gia các hoạt động tình nguyện tại tỉnh. 

Để tiếp tục triển khai hiệu quả hoạt động đoàn kết, tập hợp, điều phối và hỗ trợ hoạt động tình nguyện cho các Câu lạc bộ, Tổ, Đội, Nhóm thanh niên, trong thời gian tới, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa để thu hút sự tham gia đông đảo của hội viên, thanh niên và các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm thanh niên; đồng thời đổi mới trong cách thức triển khai, định hướng nội dung tổ chức giúp cho các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm thanh niên ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng, cũng như xây dựng được nhiều công trình, phần việc thiện nguyện ý nghĩa, góp phần mở rộng mặt trận tập hợp, đoàn kết thanh niên và phát triển kinh tế xã hội.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm thanh niên trên địa bàn tỉnh:





Thực tiễn đã qua cho thấy các Câu lạc bộ, Tổ, Tội, Nhóm trong thanh niên đã và đang ghi dấu ấn tích cực, tạo sức lan tỏa lớn trong cộng đồng xã hội, góp phần khẳng định vai trò của tuổi trẻ với sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương, đảm bảo an sinh xã hội, tạo dựng hình ảnh đẹp về một Bình Phước năng động, hào hiệp, nghĩa tình. Những hiệu ứng tích cực này chính là động lực để thời gian tới các cấp bộ Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên các cấp trong tỉnh triển khai, nhân rộng thêm nhiều mô hình mới.

Nguồn tin: Đoàn Tứ - BDV Tỉnh ủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay3,799
  • Tháng hiện tại73,858
  • Tổng lượt truy cập1,251,847
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây