Huyện biên giới Lộc Ninh sôi nổi diễn ra các hoạt động Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022

Thứ hai - 22/08/2022 12:00 382 0
Ngày 13/6/2005 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 521/QĐ-TTg lấy ngày 19/8 hàng năm là “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Qua 17 năm thực hiện Quyết định số 521-QĐ/TTg của Thủ tướng Chính phủ, “Ngày hội toàn dân BVANTQ” đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. “Ngày hội toàn dân BVANTQ” đã liên tục được đổi mới về nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng, là dịp biểu dương các lực lượng tham gia phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Cấp ủy đảng, chính quyền các cấp luôn xác định công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là biện pháp cơ bản, chiến lược lâu dài trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội nên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và của toàn dân tham gia công tác phòng, chống hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh, trật tự tại địa phương.
Truyên truyền phòng chống xâm hại trẻ em và đuối nước tại trường học
Truyên truyền phòng chống xâm hại trẻ em và đuối nước tại trường học
Tại huyện biên giới Lộc Ninh, các địa phương, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động hướng tới “Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ” năm 2022 (19/8) gắn với kỷ niệm 77 năm ngày thành lập lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945-19/8/2022) như công tác tuyên truyền, thăm hỏi, tặng quà, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể thao, tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm, biểu dương khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân  bảo vệ an ninh Tổ quốc…Cao điểm diễn ra các hoạt động Ngày hội được thực hiện từ ngày 09/8/2022 đến ngày 19/8/2022.

Để hướng tới các hoạt động “Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ”, cơ quan thường trực Công an huyện đã chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và UBND các xã tập trung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp  về nội dung các phòng chống tội phạm trộm cắp tài sản, phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Luật an ninh mạng, phòng chống mua bán người, cảnh báo đến người dân vấn đề sang Campuchia làm việc nhẹ lương cao; tuyên truyền phòng chống xâm hại và phòng chống đuối nước ở trẻ em, Luật giao thông đường bộ, tuyên truyền PCCC, VK_VLN, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19, bảo vệ môi trường. Đồng thời tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên và nhân dân về truyền thống vẻ vang của dân tộc, vai trò lãnh đạo của Đảng; thành tựu của đất nước; vai trò, sức mạnh to lớn của Nhân dân trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng bảo vệ ANTQ; truyền thống anh hùng của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam trong 77 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành; vị trí, vai trò, tầm quan trọng của phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; tuyên truyền về trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức thành viên và các tầng lớp nhân dân trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ… dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: Tuyên truyền phát loa lưu động (phát loa kéo, phát loa tại cụm loa các khu dân cư) các xã, thị trấn được 137  lượt, thời lượng 2.410 phút; phối hợp phát 2.050 tờ rơi tuyên truyền phòng chống tội phạm, treo 08 băng rôn tuyên truyền; Tuyên truyền trực tiếp được  20 buổi tại các khu dân cư, trường học, các xã, thị trấn, có khoảng 3.800 lượt người tham dự, phát 2.400 tờ rơi, trao tặng 230 phần quà cho người tham dự (tham gia trả lời câu hỏi có thưởng); xây dựng 02 chuyên đề tuyên truyền về Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ ; viết 15 tin, bài ghi nhận về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của lực lượng Công an phát sóng trên Đài truyền thanh và truyền hình hình huyện, với thời lượng phát sóng trên 600 phút; Công an huyện biên soạn 02 tin đăng trên báo Bình Phước Online; đăng, chia sẽ 35 tin bài tuyên truyền về  ANTT trên Fanpage của Công an huyện, trang Lộc Ninh nguồn cội; trao đổi, thông tin, hỗ trợ người dân thông qua trang Fanpage của Công an huyện được 07 lượt.

Tổ chức treo 189 băng rôn, kẻ vẽ 200 pano (trích 1mx2m) tuyên truyền tại các tuyến đường trung tâm hành chính huyện, các xã, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, các khu dân cư với nội dung phòng, chống tội phạm, hưởng ứng kỷ niệm 17 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân với các khẩu hiệu:
“Bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa là sự nghiệp của toàn dân”; “Công dân có nghĩa vụ tuân theo Hiến pháp và pháp luật”; “Tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc là trách nhiệm và quyền lợi của toàn dân”; “Tham gia bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội và chấp hành những quy tắc sinh hoạt công cộng”; “Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam và 17 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; “Phát huy tinh thần yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng, bảo vệ vững chắc an ninh, trật tự của Tổ quốc”.

 

Tuyên truyền phát tờ rơi tại khu dân cư

Băng rôn tuyên truyền tại các xã
Dịp này, công tác an sinh xã hội cũng được tập trung thực hiện, các lực lượng vũ trang đã phối hợp các ban, ngành, đoàn thể, Mặt trận, tổ chức chính trị xã hội, đơn vị, các xã, thị trấn vận động các mạnh thường quân, các đoàn từ thiện tặng quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn, gia đình chính sách, viện bảo trợ xã hội, các em học sinh nghèo vượt khó, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng... với khoảng 1.500 phần quà, trị giá khoảng 730.000.000đồng. Ngoài ra,  Công an huyện còn phối hợp với cơ quan, ban ngành địa phương thăm hỏi, chúc mừng Đại Lễ Vu lan năm 2022, thăm tặng quà cho 11 cơ sở thờ tự trên địa bàn huyện; phối hợp với các Đoàn từ thiện trao tặng 61 phần quà (mỗi phần quà trị giá 1.500.000đ tiền mặt), 23 chiếc xe đạp (mỗi chiếc xe đạp trị giá khoảng 1,5 triệu đồng) cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Lộc Hiệp và 01 chiếc xe máy cho 01 em học sinh đậu Đại học, tổng giá trị các phần quà 316.000.000đ.
     

Tặng quà cho các hộ nghèo, khó khăn, học sinh hiếu học
Song song với công tác tuyên truyền, Lực lượng Công an huyện và Công an xã, thị trấn phối hợp trong công tác đảm bảo ANTT trên các lĩnh vực, hưởng ứng tháng cao điểm phòng, chống tội phạm. Kết quả: Qua công tác nắm tình hình, phát hiện 01 trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook. Công an huyện Lộc Ninh đã tiến hành làm việc, răn đe đối tượng, yêu cầu cam kết không tái phạm và viết bài đính chính. Đồng thời, Công an huyện đã có bài viết tuyên truyền, phản bác thông tin sai sự thật trên trên trang Fanpage Công an huyện Lộc Ninh.

Trong công tác đảm bảo Trật tự an toàn xã hội: phát hiện, xử lý 11 vụ 04 đối tượng (10 vụ 03 tàng trữ, vận chuyển hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu, 01 vụ 01 đối tượng vi phạm thực hiện không đầy đủ việc cung cấp, công khai thông tin về hoạt động khuyến mãi khi thực hiện khuyến mãi); 01 vụ 01 đối tượng vi phạm quy định về quản lý hồ sơ lâm sản trong chế biến lâm sản; phát hiện, xử lý 02 vụ 12 đối tượng đánh bạc trái phép; 01 vụ - 01 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy.

Trong tháng cao điểm, Công an huyện Lộc Ninh đã bắt và  đưa 09 đối tượng vào cơ sở  cai nghiện bắt buộc theo quyết định của Tòa án nhân dân huyện Lộc Ninh.

Các lực lượng phối hợp kiểm tra ngành nghề kinh doanh có điều kiện được 04 lượt, qua kiểm tra phát hiện 02 cơ sở nhà nghỉ vi phạm, phạt tiền 4.500.000đ; thực hiện cấp mới giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT cho 03 cơ sở kinh doanh (01 gas, 02 nhà nghỉ).

Đối với các hoạt động Lễ, Hội kỷ niệm “Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ” năm 2022, trên địa bàn huyện đã có 16/16 xã, thị trấn đồng loạt tổ chức các hoạt động Lễ, Hội theo các điều kiện và đặc điểm tại địa phương. Trong đó UBND huyện chọn xã Lộc Điền làm đơn vị tổ chức “điểm” các hoạt động lễ, hội và sau đó đồng loạt các  xã, thị trấn còn lại tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” năm 2022. Phần hội diễn ra sôi nổi các hoạt động  giao lưu thể dục thể thao bộ với nhiều môn như: bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, bóng bàn, kéo co, nhảy bao bố, bịt mắt đập nêu, rung chuông vàng tìm hiểu pháp luật...đã tạo khí thi đua trong phong trào toàn dân, qua đó đã thu hút được trên 3.300 lượt người tham gia với đa dạng thành phần như nhân dân các khu dân cư, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các lực lượng vũ trang, các nông trường thuộc Công ty cao su Lộc Ninh, các trường học.
     
Các hoạt động giao lưu thể thao
Tại các xã, thị trấn, phần lễ được diễn ra trang trọng, thiết thực, có sự tham dự của khoảng 2.050 người là thành viên Ban Chỉ đạo huyện,  lãnh đạo Công an huyện, Ban Tổ chức thực hiện PCTP, TNXH và XDPTTDBVANTQ, các Trường học, các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, đại diện các doanh nghiệp, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban điều hành ấp, các Tổ trưởng Tổ ANND, các mô hình PCTP, các gương tiêu biểu trong phong trào toàn dân và đông đảo quần chúng nhân dân cùng tham dự. Mở đầu buổi lễ đều có các tiết mục văn nghệ chào mừng với sự tham gia của nhiều lứa tuổi, các tiết mục đa dạng về màu sắc và thể loại tạo không khí vui tươi của buổi lễ, sau đó là phần diễn văn ôn lại truyền thống lực lượng Công an nhân dân, Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ và công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo ANTT. Trong buổi lễ các địa phương đã thực hiện nhiều hoạt động như: Tọa đàm, tham luận với chủ đề “Hoạt động của các mô hình PCTP trong công tác XDPTTDBVANTQ” diễn ra sôi nổi, hào hứng qua việc trao đổi kinh ngiệm, cách làm hay và các giải pháp thiết thực trong vận động quần chúng tham gia phong trào TDBVANTQ tại cơ sở; tổ chức sơ kết hoạt động một số mô hình PCTP hoạt động hiệu quả. Dịp này, các địa phương đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ, ủng hộ kinh phí cho các mô hình hoạt động với tổng số tiền 14.000.000đ; trao tặng 20 phần quà cho các tổ viên thuộc lực lượng Bảo vệ dân phố thị trấn Lộc Ninh với tổng số tiền 6000.000đ, Công an huyện vận động trao tặng 75 phần quà, trị qía 25.500.000đ.
 
 
Các tiết mục văn nghệ tại Ngày hội

Trao khen thưởng cho các tập thể và cá nhân
Cũng trong chương trình Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, các địa phương đã trao  quyết định khen thưởng đột xuất của UBND huyện cho 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng chống tội phạm; UBND các xã, thị trấn trao tặng giấy khen cho 08 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và nhân dịp kỷ niệm 17 năm “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ”. Ban tổ chức thực hiện các xã, thị trấn trao 115 giải thưởng cho các đội đoạt giải trong phần hội thao.
 

Nguồn tin: Nguyễn Kiều – Công an Lộc Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay4,912
  • Tháng hiện tại78,876
  • Tổng lượt truy cập1,256,865
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây